Xã hội

Quảng Nam: Những đòn bánh tét yêu thương gửi đồng bào vùng lũ phía Bắc

Tấn Thành - Chí Đại 17/09/2024 11:54

Với tinh thần “tương thân tương ái”, những ngày qua các tổ chức, địa phương ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam tích cực thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, chia sẻ khó khăn đồng bào vùng bão lũ miền Bắc. Trong đó có hàng chục nghìn đòn bánh tét, bánh ú thấm đậm nghĩa tình của người dân vùng đất Duy Xuyên Quảng Nam.

GOI BANH 7
Nhiều người dân xã Duy Hòa đang gói bánh tét.

Theo đó, trước thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra các tỉnh, thành phía Bắc, bà Tào Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Duy Hòa đã phát động nấu bánh tét và quyên góp nhu yếu phẩm cứu trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc trên facebook cá nhân, trang fanpage của Hội Chữ thập đỏ xã.

Sau 24 giờ vận động, người dân các xã khu Tây, huyện Duy Xuyên nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ nếp, lá chuối, đậu phộng…

GOI BANH 9
Người dân chẻ lát để gói bánh tét.

Theo bà Hạnh, từ ngày 11/9 đến nay, gần 100 người dân xã Duy Hòa mỗi người một việc, chuẩn bị nguyên vật liệu, gói hơn 10.000 đòn bánh tét, bánh ú,… để kịp gửi ra các tỉnh phía Bắc trong thời gian sớm nhất.

GOI BANH 3
Người dân chuẩn bị nguyên liệu nếp để gói bánh tét.
GOI BANH 6
Công việc gói bánh tét khẩn trương để sớm gửi ra người dân vùng lũ.

Bà Tào Thị Mỹ Hạnh thông tin, hội tiếp nhận và chế biến hơn 1 tấn nếp, 200kg cá cơm khô, hơn 100kg đậu phụng. Cùng với thực phẩm, Hội Chữ thập đỏ xã Duy Hòa sẽ hỗ trợ 400 hộp thuốc đau bụng, 200 tuýp thuốc bôi da, dầu gió, nước uống và một số nhu yếu phẩm khác. Số hàng hóa này được Hãng hàng không Vietnam Airlines miễn phí vận chuyển, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cao Bằng tiếp nhận và chuyển đến tay người dân trong thời gian ngắn nhất.

GOI BANH 4
Người dân xã Duy Hòa đang gói bánh tét để người dân vùng lũ phía Bắc.
GOI BANH 1
Bà Tào Thị Mỹ Hạnh bỏ bánh tét vào nồi nấu chín.

“Dự kiến ngày 20/9 tới, chúng tôi sẽ vận động, trao gửi thêm một chuyến hàng nghĩa tình hỗ trợ người dân miền Bắc. Những chuyến xe chở hàng của người miền Trung mang theo tình cảm, sẻ chia khó khăn, hoạn nạn với đồng bào mình”, bà Hạnh chia sẻ.

GOI BANH 8
Những nồi bánh tét đang được nấu chín.
GOI BANH 2
Những tình nguyện viên nhiệt tình nấu bánh tét gửi đồng bào vùng lũ.
GOI BANH 5
Những đòn bánh tét chính tay người dân gói trao tặng đồng bào phía Bắc.

Tấn Thành - Chí Đại