Mặt trận

Tấm lòng, tình cảm gửi người dân vùng lũ

Tiến Đạt - Hoàng Chiến 17/09/2024 13:34

Sáng 17/9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

img_8916.jpg
Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Công thương.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy đã tiếp nhận ủng hộ từ gia đình anh Lương Sơn Bạc (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) số tiền 10 triệu đồng; Hội Người Việt Nam tại Cottbus và vùng lân cận (Cộng hòa Liên bang Đức) ủng hộ 10.000 euro (tương đương 273 triệu đồng); Công ty TNHH du lịch quốc tế Tràng An ủng hộ 500 triệu đồng; Văn phòng Hội điện ảnh Việt Nam và các nghệ sĩ, đại biểu tham dự Lễ trao giải Cánh diều 2024 tại Nha Trang ủng hộ 34,183 triệu đồng; Công ty Cổ phần Licogi 13 FC ủng hộ 191,3 triệu đồng; Bộ Công thương ủng hộ 1,6 tỷ đồng; Hội Nữ tri thức Việt - Nhật tại Osaka Nhật Bản ủng hộ 50,5 triệu đồng; Tập đoàn Xherozone - Hệ sinh thái phong thủy Đại Nam ủng hộ 552,395 triệu đồng; Các cháu thiếu niên nhi đồng tổ 34 Chung cư 87 Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) ủng hộ 17 triệu đồng; Các cháu thiếu niên nhi đồng tổ 33 Chung cư 87 Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) ủng hộ 12,277 triệu đồng; Công ty TNHH công nghệ công trình Sheng Huei ủng hộ 20 triệu đồng; Công ty Cổ phần thời trang Yody ủng hộ 300 triệu đồng; Cán bộ và nhân viên hệ thống vườn tùng toàn Nhật Bản ủng hộ 150 triệu đồng; Ông Phan Kế Đạt (kiều bào Đan Mạch) ủng hộ 100 triệu đồng.

41794801d26d74332d7c.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ gia đình anh Lương Sơn Bạc (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
9dfb901432799427cd68.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ Hội Người Việt Nam tại Cottbus và vùng lân cận (Cộng hòa Liên bang Đức).
2bee3e099c643a3a6375.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ Văn phòng Hội điện ảnh Việt Nam và các nghệ sĩ, đại biểu tham dự Lễ trao giải Cánh diều 2024 tại Nha Trang.
aaa8084faa220c7c5533.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH du lịch quốc tế Tràng An.

Trao số tiền ủng hộ đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Mạnh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Xherozone - Hệ sinh thái phong thuỷ Đại Nam cho hay, trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cùng với sứ mệnh của tập đoàn, ngay khi bão số 3 đổ bộ, Tập đoàn đã có mong muốn triển khai các hoạt động để đồng hành, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi thiên tai.

“Mặc dù sức nhỏ bé của một tập đoàn mới phát triển như chúng tôi chưa có gì lớn, nhưng hi vọng sẽ góp phần chung tay cùng Nhà nước và đồng bào khắc phục hậu quả sau cơn bão. Tập thể cán bộ nhân viên của tập đoàn cũng bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối với sự điều phối và phân bổ nguồn hỗ trợ của MTTQ Việt Nam”, ông Mạnh bày tỏ.

Là người con của quê hương Quảng Bình, thấu hiểu nỗi mất mát và khó khăn của những người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3, anh Lương Sơn Bạc (Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, gia đình anh đã chuyển khoản lần đầu tiên vào tài khoản của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương ngay sau khi có thông tin phát động ủng hộ. Sau khi theo dõi thông tin trên báo đài, gia đình đã quyết định sẽ tiếp tục ủng hộ đồng bào bởi những nỗi mất mát này là quá lớn.

"Số tiền này được trích ra từ hoạt động kinh doanh riêng của gia đình. Mặc dù không lớn nhưng đó là tấm lòng, là tình cảm mà cả gia đình chúng tôi dành tặng để có thể xoa dịu phần nào cho những đồng bào thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra", anh Lương Sơn Bạc chia sẻ.

img_8934.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Xherozone - Hệ sinh thái phong thủy Đại Nam.
img_8924.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ Hội Nữ tri thức Việt - Nhật tại Osaka Nhật Bản.
img_8882.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần Licogi 13 FC.
img_8941.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ các cháu thiếu niên nhi đồng tổ 34 Chung cư 87 Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội).
img_8945.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ các cháu thiếu niên nhi đồng tổ 33 Chung cư 87 Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội).

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cũng trực tiếp đón nhận món quà đặc biệt từ các cháu thiếu niên, nhi đồng của Tổ dân phố 33, 34 Chung cư 87 Lĩnh Nam. Xúc động trao số tiền ủng hộ, đại diện chung cư cho biết, số tiền này được dành để tổ chức và phát quà Trung thu cho các cháu. Tuy nhiên, các cháu thiếu niên, nhi đồng của 2 tổ dân phố đã thống nhất không nhận quà mà dùng số tiền này để ủng hộ các bạn nhỏ tại những vùng đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

“Trung thu này không có quà, nhưng các cháu đã có thể góp một phần nhỏ dành cho một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Đây cũng có lẽ là mùa Trung đáng nhớ nhất của các cháu”, đại diện chung cư 87 Lĩnh Nam nói.

img_8952.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH công nghệ công trình Sheng Huei.
img_8962.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần thời trang Yody.
img_8989.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ từ Cán bộ và nhân viên hệ thống vườn tùng toàn Nhật Bản.
img_8995.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tiếp nhận ủng hộ của Phan Kế Đạt (kiều bào Đan Mạch).

Cảm ơn những tấm lòng nhân ái của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy khẳng định, đây là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng nhau dành sự quan tâm sâu sắc và tình cảm chân thành hướng về đồng bào vùng bão lũ.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cam kết, UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ chuyển nguồn lực ủng hộ ý nghĩa này đến người thụ hưởng, đảm bảo công khai minh bạch, tổ chức giám sát việc sử dụng nguồn lực ủng hộ đúng mục đích, có hiệu quả.

Sáng cùng ngày, ông Cao Xuân Thạo, Trưởng Ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra từ Tập thể CBNV & Marsh Việt Nam số tiền 81 triệu đồng.

04bdc9596b34cd6a9425(1).jpg
Ông Cao Xuân Thạo tiếp nhận ủng hộ từ Tập thể CBNV & Marsh Việt Nam.

Tiến Đạt - Hoàng Chiến