Sức khỏe

Kiểm tra công tác tiêm vaccine sởi miễn phí tại cơ sở y tế tư nhân

Thanh Giang 17/09/2024 20:20

Ngày 17/9, PGS.TS Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TPHCM cùng đoàn công tác tổ chức giám sát các điểm tiêm ngừa vaccine sởi trên địa bàn thành phố.

Tại điểm trung tâm tiêm chủng VNVC quận 8, PGS.TS Tăng Chí Thượng đánh giá cao việc triển khai tiêm chủng an toàn của đơn vị này. Ông Thượng cho rằng, sự hỗ trợ tích cực của VNVC góp phần thúc đẩy chiến dịch tiêm vaccine sởi của thành phố thành công.

tiem-vaccine-soi-5.1.jpg
Sở Y tế thành phố kiểm tra công tác tiêm vaccine sởi miễn phí tại VNVC.

Theo ông Thượng, VNVC có cơ sở vật chất khang trang hiện đại, sạch sẽ, nhất là quy trình tiêm chủng an toàn tuân thủ theo các hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt, đơn vị này có quy trình khám sàng lọc và xử trí cấp cứu sau tiêm tốt, an toàn, người dân có thể đến để tiêm chủng nhằm tăng hiệu quả của chiến dịch.

Sở Y tế thành phố thông tin thêm, ước tính số trẻ thuộc diện cần tiêm trong chiến dịch khoảng 125.000 trẻ. Nhóm trẻ từ 1 - 5 tuổi cần tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine và hoàn thành trong tháng 9.

Ngoài ra, toàn thành phố bắt đầu triển khai đồng loạt tiêm vaccine cho trẻ từ 6 - 10 tuổi ngay từ tuần thứ 3 của tháng 9/2024.

Trẻ được tiêm vaccine sởi mieie
Nhiều phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vaccine sởi miễn phí.

Liên quan đến việc triển khai tiêm vaccine sởi miễn phí, bác sĩ Bạch Thị Chính - Giám đốc Y khoa Hệ thống tiêm chủng VNVC cho hay, trong ngày đầu triển khai tiêm vaccine sởi chiến dịch tại TPHCM đã có gần 200 trẻ được tiêm vaccine sởi MRVAC miễn phí. Trong đó chủ yếu ở các quận, huyện vùng ven như quận 12, Bình Tân, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi…

Theo thống kê, từ đầu tháng 9 đến nay, 39 trung tâm của VNVC tại TPHCM đã tiêm hơn 30.000 liều vaccine có thành phần chống sởi cho trẻ em dưới 10 tuổi. Đây là con số rất ý nghĩa đóng góp cho chiến dịch của thành phố nhằm kiểm soát và đẩy lùi dịch sởi.

Thanh Giang