Mặt trận

Phân bổ kịp thời, minh bạch tới các địa phương đang chịu ảnh hưởng bởi bão lũ

Tiến Đạt - Hoàng Chiến 18/09/2024 08:14

Ngày 17/9, tại các buổi tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cam kết, những số tiền ủng hộ sẽ được Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sử dụng đúng mục đích, yêu cầu, công khai theo đúng quy định của pháp luật và phân bổ kịp thời, minh bạch tới các địa phương đang chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

bai chinh
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Samsung Electronics Việt Nam.

Tại cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam (46 Tràng Thi, Hà Nội) Công ty Samsung Electronics Việt Nam (Samsung Việt Nam) đã ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng; ông Park Hang Seo và Công ty TNHH Onside Field VietNam ủng hộ 200 triệu đồng; Công ty Jukwang Precision Vina ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn Taseco và các đơn vị thành viên cùng toàn thể cán bộ nhân viên ủng hộ 3,5 tỷ đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương. Tính đến 17h00 ngày 17/9/2024, tài khoản của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.344 tỷ đồng (Một nghìn ba trăm bốn mươi bốn tỷ đồng). Trong đó, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã hỗ trợ đến các địa phương cả hai đợt với tổng số tiền là 1.035 tỷ đồng.
Ban Vận động Cứu trợ Trung ương tiếp tục cập nhật và công khai danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên các phương tiện thông tin đại chúng và Báo Đại Đoàn Kết điện tử (daidoanket.vn).

Trao số tiền ủng hộ 10 tỷ đồng đến Ban Vận động Cứu trợ Trung ương - UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam gửi lời chia sẻ sâu sắc tới người dân Việt Nam trước những thiệt hại về người và tài sản khi cơn bão số 3 đi qua; đồng thời bày tỏ, Samsung mong rằng thiệt hại lần này sẽ được khắc phục nhanh chóng, những gia đình, nạn nhân cũng như toàn thể người dân Việt Nam sẽ sớm vượt qua được những đau thương này.

Theo ông Choi Joo Ho, trước đó, nhằm chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng kịp thời hỗ trợ đến đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do cơn bão số 3, từ ngày 9/9/2024, các nhà máy, đơn vị của Samsung tại Việt Nam đã lần lượt phát động chương trình gây quỹ ủng hộ thông qua nhiều hình thức. Chương trình quyên góp hiện vẫn đang diễn ra và nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của toàn thể cán bộ, nhân viên trong công ty.

Hiện tại, Samsung đang dành cho Việt Nam một khoản ngân sách hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ở mức cao nhất trong số các quốc gia mà tập đoàn này đầu tư. Với tầm nhìn “Together for Tomorrow - Enabling People” (Cùng nhau vì ngày mai - Trao quyền cho mọi người), Samsung đang tập trung triển khai nhiều hoạt động bồi dưỡng thế hệ trẻ tương lai, tiêu biểu như cuộc thi "Solve for Tomorrow" nhằm khuyến khích các em học sinh ứng dụng kiến thức của phương pháp giáo dục STEM để đưa ra những giải pháp có tính thực tiễn cho những vấn đề xã hội và cộng đồng địa phương; Dự án “Huấn luyện thí sinh tham dự kỳ thi Tay nghề thế giới”; Dự án "Ngôi trường Hy vọng" giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội phát triển toàn diện…

“Tinh thần tương thân, tương ái của Samsung cũng đã được thể hiện qua nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ khác: ủng hộ 5 tỷ đồng và nhiều hoạt động hỗ trợ cho đồng bào lũ lụt miền Trung năm 2020; ủng hộ hơn 86 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021” - ông Choi Joo Ho thông tin.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã dành tình cảm, sự quan tâm, kịp thời sẻ chia những khó khăn của người dân chịu ảnh hưởng bởi thiệt hại của cơn bão số 3.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng gửi lời cảm ơn tới Samsung Việt Nam khi vừa đóng góp vào giá trị xuất khẩu, thu ngân sách, vừa góp thêm nguồn lực cùng đất nước Việt Nam chăm lo cho an sinh - xã hội của người dân. Hình ảnh và tên gọi của Samsung ngày càng thân thiện, quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam; đồng thời tin tưởng, với những nỗ lực của mình, Samsung Việt Nam sẽ góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, tin cậy lẫn nhau và vun đắp cho mối quan hệ hai nước Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng tốt đẹp.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cam kết, những số tiền ủng hộ sẽ được Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sử dụng đúng mục đích, yêu cầu, công khai theo đúng quy định của pháp luật và phân bổ kịp thời, minh bạch tới các địa phương đang chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 từ nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước...

Trực tiếp đến trụ sở UBTƯ MTTQ Việt Nam trao số tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3, ông Park Hang Seo - cựu Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình đang trải qua những mất mát khi cơn bão đi qua. Ông Park Hang Seo mong muốn mỗi gia đình sẽ cùng với đất nước Việt Nam cố gắng vượt qua những khó khăn này, sớm ổn định lại cuộc sống. “Từ tận đáy lòng mình, tôi mong muốn đóng góp thêm một phần nhỏ để hàn gắn sự mất mát của nhân dân Việt Nam sau bão lũ. Tôi tin toàn thể người dân Việt Nam sẽ đoàn kết để vượt qua khó khăn này” - ông Park Hang Seo bày tỏ.

Tiến Đạt - Hoàng Chiến