Giáo dục

Vẫn còn trường đại học xét tuyển bổ sung

Nguyễn Hoài 19/09/2024 13:48

Tới thời điểm này vẫn còn trường đại học xét tuyển bổ sung. Đây gần như là cơ hội cuối cùng dành cho thí sinh trong mùa tuyển sinh 2024.

Nhiều cơ sở giáo dục đại học đang xét tuyển bổ sung năm 2024. Trong số này, nhiều ngành đào tạo giáo viên cũng tuyển bổ sung.

Theo thông báo tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, từ nay cho tới ngày 21/9, trường xét tuyển bổ sung 13 ngành đào tạo với điểm chuẩn từ 15,35 đến 26,68. Trong đó, ngành Tâm lý giáo dục tuyển sinh bổ sung 9 chỉ tiêu với điểm chuẩn cao nhất 26,68 điểm.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Lê Khánh.
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Lê Khánh.

Thí sinh cần điền đầy đủ các thông tin trên hệ thống tuyển sinh của nhà trường và gửi hồ sơ xét tuyển đến Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.

Thí sinh điều chỉnh thông tin, nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của nhà trường từ 9h ngày 22/9 đến hết ngày 23/9/2024.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 cho biết, sẽ tổ chức xét tuyển và công bố kết quả trúng tuyển trên website tuyển sinh của trường trước 17h ngày 27/9. Thí sinh xác nhận nhập học và nhập học từ ngày 30/9 đến ngày 4/10/2024.

Ở các tỉnh thành khu vực phía Nam, vẫn còn khá nhiều trường đại học xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Ví dụ như Trường Đại học Công nghệ Miền Đông đang tiến hành xét tuyển bổ sung cho 15 ngành học với hạn cuối đến ngày 30/9. Trường Đại học Lạc Hồng tuyển sinh bổ sung cho 25 ngành đào tạo hệ đại học chính quy từ nay cho tới ngày 23/9.

Trường Đại học Hoa Sen cũng đang tuyển thêm 300 sinh viên cho 30 ngành bằng điểm thi tốt nghiệp. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển của trường kéo dài đến ngày 30/9.

Với phương thức xét bằng điểm thi tốt nghiệp, trường nhận hồ sơ với mức điểm thấp nhất là 15 ở 4 ngành Nghệ thuật số, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất. Các ngành còn lại lấy điểm từ 16-19. Riêng phương thức học bạ hoặc phương thức riêng, nhà trường cũng tuyển thêm 200 chỉ tiêu.

Xét tuyển bổ sung mở ra nhiều cơ hội cho những thí sinh chưa trúng tuyển hoặc trúng vào ngành học chưa ưng ý nên không xác nhận nhập học.

Theo quy định của Bộ GDĐT, nguyên tắc tuyển của đợt tuyển sinh bổ sung là điểm tuyển sinh bổ sung của trường không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt trước. Thí sinh cần lưu ý nguyên tắc này để có sự lựa chọn phù hợp, bảo đảm cơ hội trúng tuyển cao.

Bên cạnh đó, thí sinh cần lưu ý, nếu thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học đợt 1, không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào trường nào, có thể đăng ký tham gia xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch và hướng dẫn của cơ sở đào tạo.

Các đợt tuyển sinh bổ sung của các trường đại học trên cả nước thường sẽ kéo dài đến tháng 12. Tuy nhiên, thời gian xét tuyển bổ sung và các điều kiện xét tuyển của mỗi trường khác nhau, thí sinh phải tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đăng ký xét tuyển.

Nguyễn Hoài