Xã hội

Di dời 41 hộ dân tại Quế Phong

Bắc Vũ 23/09/2024 11:33

Do ảnh hưởng của mưa lớn trong nhiều ngày qua, tại huyện Quế Phong (Nghệ An) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, ngay trong chiều và tối ngày 22/9, lực lượng chức năng đã kịp thời di dời 41 hộ dân với 186 khẩu đến nơi an toàn.

Sáng ngày 23/9, thông tin từ ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, do mưa lớn liên tiếp trong nhiều ngày qua, khiến địa bàn huyện Quế Phong xảy ra sạt lở núi, đất đá tràn xuống làm hư hỏng nhà cửa của một số hộ dân.

q.jpg
Căn nhà của gia đình bà Lương Thị Hoa trú tại bản Mường Piệt, xã Thông Thụ bị sập hoàn toàn do sạt lở đất. Ảnh: PD

Cụ thể, tính đến 10h sáng ngày 23/9, có 1 nhà dân của gia đình bà Lương Thị Hoa trú bản Mường Phiệt, xã Thông Thụ bị sập hoàn toàn. Điều đáng nói, sau khi ghi nhận nguy cơ sạt lở đất ảnh hưởng đến căn nhà, lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã di dời đồ đạc, tài sản và các thành viên trong gia đình bà Hoa đến nơi an toàn.

2.jpg
1.jpg
Trước đó, nhận thấy nguy cơ sạt lở, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng di dời nhiều tài sản của gia đình bà Hoa đến nơi an toàn.

Cũng theo ông Vũ cho biết thêm, mưa lớn đã khiến nhiều taluy dương, âm tại có nguy cơ ảnh hưởng nhà ở của 41 hộ dân với tổng số 186 khẩu. Trong đó, xã Thông Thụ 16 hộ, xã Hạnh Dịch 1 hộ, xã Cắm Muộn 2 hộ, xã Nậm Nhóng có 15 hộ, xã Quang Phong 2 hộ và 5 hộ dân tại xã Tri Lễ.

Cầu tràn suối Piệt trên địa bàn 2 bản Mường Piệt, Mường Phú, lũ lụt đang lên cao hiện UBND xã Thông Thụ cắm biển cảnh báo không cho người dân qua lại.

5.jpg
Sau đó, căn nhà bị đổ sập. Ảnh: PD

“Hiện tại, chúng tôi đã chỉ đạo UBND xã tiến hành di dời người và tài sản đến nơi an toàn. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát các điểm sạt lở nhằm cảnh báo cho nhân dân cũng như sẵn sàng huy động lực lượng, có phương án di dời kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân“, ông Vũ thông tin.

9(1).jpg
6.jpg
Các lực lượng chức năng xã Thông Thụ và dân bản giúp gia đình bà Lương Thị Hòa ở bản Mường Piệt tháo dỡ căn nhà bị sạt lở núi làm hư hỏng. Ảnh: PD

Ngoài ra, qua thống kê, trên địa bàn huyện Quế Phong nhiều gia súc bị nước cuốn trôi, ao cá, cây cối, hoa màu, lúa nước của người dân bị ảnh hưởng, nhiều tuyến đường bị sạt lở. Thiệt hại ban đầu ước tính hơn 3,6 tỷ đồng.

3(2).jpg
Cũng do ảnh hưởng mưa lớn, nhiều tuyến đường bị sạt lở taluy dương, ảnh hưởng đến việc lưu thông. Ảnh: PD

Bắc Vũ