Đà Nẵng: Yêu cầu một nhà xe bồi thường thiệt hại vật chất, tinh thần cho hành khách
Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng yêu cầu nhà xe Luật Thùy (vận tải khách tuyến Đà Nẵng – Lạng Sơn) có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần đối với một hành khách đi xe.
Ngày 24/9, tin từ Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đã yêu cầu nhà xe Lộc Thùy (vận tải khách tuyến Đà Nẵng - Lạng Sơn), chủ của xe khách mang BKS 89F-005.19 chấn chỉnh thái độ phục vụ, xử lý nhân viên vi phạm, có trách nhiệm khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần đối với một hành khách đi xe.
Trước đó vào ngày 20/9, Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cũng có văn bản đề nghị Sở Giao thông Vận tải Lạng Sơn chỉ đạo HTX vận tải Cao Lộc cùng nhà xe Luật Thùy (thành viên của HTX) làm rõ nội dung phản ánh của một hành khách đi trên xe khách BKS 89F-005.19 từ thành phố Đà Nẵng về thành phố Vinh (Nghệ An). Văn bản của Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Lạng Sơn tạm đình chỉ hoạt động của xe khách BKS 89F-005.19 cho đến khi có kết quả xác minh, xử lý.
Theo thông tin từ Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng, doanh nghiệp này tiếp nhận phản ánh của ông N.H.T. (trú tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về việc bị lái, phụ xe khách BKS 89F-005.19 dọa nạt, đòi phải chuyển 3 lần tiền vào 3 tài khoản khác nhau với tổng số tiền lên đến 800.000 đồng cho chặng hành trình từ Đà Nẵng ra thành phố Vinh.
Khi mới lên xe ông N.H.T. được lái, phụ xe yêu cầu chuyển 300.000 đồng tiền vé vào tài khoản mang tên V.V.L. cho chặng hành trình nói trên. Tuy nhiên sau đó, lái và phụ xe lại quát nạt, dọa đuổi xuống xe nếu ông N.H.T. không chuyển thêm 100.000 đồng vào tài khoản mang tên D.T.P.T. Khi xe đến đường tránh thành phố Vinh, ông N.H.T. lại bị lái và phụ xe khách BKS 89F-005.19 dọa chở thẳng ra Bắc nếu không chuyển thêm 400.000 đồng vào tài khoản mang tên N.T.B. Bị ép buộc, ông N.H.T. phải chấp nhận yêu cầu chuyển tiền và bị lái, phụ xe thả xuống cách điểm đến mà ông thỏa thuận ban đầu với nhà xe hơn 10 km.
Sau khi xác minh phản ánh của ông N.H.T., ngày 19/9, Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng đã làm việc với nhà xe Luật Thùy. Tại buổi làm việc, nhà xe thừa nhận phản ánh của ông N.H.T. là đúng và cam kết sẽ liên hệ với ông N.H.T. để xin lỗi, hoàn tiền, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu tái diễn tình trạng nêu trên.
Cùng với yêu cầu nhà xe Luật Thùy chấn chỉnh thái độ phục vụ, xử lý lái xe và phụ xe, có trách nhiệm khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần cho hành khách N.H.T., Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng sẽ có văn bản gửi cơ quan trách nhiệm của tỉnh Lạng Sơn và HTX vận tải Cao Lộc (Lạng Sơn), không chấp nhận cho nhà xe Luật Thùy hoạt động khai thác khách ở Bến xe trung tâm Đà Nẵng, nếu nhà xe này cố tình tái phạm.