Mặt trận

Chung sức, chung lòng đồng hành cùng người dân sau cơn bão số 3

Hoàng Chiến 26/09/2024 18:20

Mỗi số tiền ủng hộ được trao trực tiếp đến UBTƯ MTTQ Việt Nam không chỉ là tấm lòng, tình cảm mà còn là niềm tin mà các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước gửi gắm đến đồng bào đang chịu thiệt hại sau cơn bão số 3. Đó là niềm hy vọng chung về một tương lai tươi sáng, sớm tái thiết lại cuộc sống và sản xuất trong thời gian sớm nhất.

Ngày 26/9, thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu đã tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Y tế số tiền hơn 374,4 triệu đồng; Hiệp hội doanh nghiệp Vừa và Nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) số tiền 1 tỷ đồng; Cộng đồng người lao động Việt Nam tại Cyprus số tiền 120 triệu đồng; Ngân hàng KB Kookmin chi nhánh Hà Nội và chi nhánh TP HCM 900 triệu đồng; Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 350 triệu đồng; Cộng đồng người Việt tại Gardelegen - Salzwedel và vùng phụ cận (CHLB Đức) 68 triệu đồng; Hội Xuất bản Việt Nam 500 triệu đồng; Tập đoàn Bitexco 1,1 tỷ đồng.

1(2).jpg
Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Y tế số tiền hơn 374,4 triệu đồng.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) số tiền 500 triệu đồng; Công ty TNHH AstraZeneca Việt nam số tiền 1,2 tỷ đồng.

6.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) số tiền 500 triệu đồng.
7.jpg
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH AstraZeneca Việt nam số tiền 1,2 tỷ đồng.

Trực tiếp trao số tiền ủng hộ 1,2 tỷ đồng đến UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Atul Tandon, Tổng Giám đốc Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam bày tỏ sự chia sẻ chân thành đến những người dân Việt Nam đã và đang chịu ảnh hưởng sau cơn bão số 3.

“Tôi đến từ Ấn Độ, đất nước cũng có những ảnh hưởng rất nặng nề bởi thiên tai hàng năm. Bởi vậy, tôi rất rất thấu hiểu và chia sẻ đối với những mất mát mà người dân Việt Nam đang chịu đựng sau khi cơn bão Yagi đi qua.

Phần đóng góp từ phía công ty là rất nhỏ so với những thiệt hại mà người dân phải gánh chịu do thiên tai nhưng nó thể hiện sự cam kết của chúng tôi trong việc luôn đồng hành với Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với sự phát triển bền vững về sức khoẻ và ổn định cuộc sống người dân”, ông Atul Tandon nói.

Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam cũng đồng thời nhấn mạnh sự tin tưởng với sự điều phối, phân bổ nguồn hỗ trợ từ UBTƯ MTTQ Việt Nam. “Chúng ta không thể thay đổi được quá khứ nhưng có thể thay đổi tương lai bằng việc hỗ trợ tối đa cho những người dân chịu thiệt hại sau cơn bão bằng việc sớm xây dựng lại cơ sở vật chất, hỗ trợ họ ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất một cách nhanh nhất. Chúng tôi rất tin tưởng và đặt sự mong mỏi nguồn hỗ trợ này sẽ được MTTQ Việt Nam phân bổ nhanh nhất và kịp thời nhất đối với người dân”, ông Atul Tandon nói.

2(1).jpg
Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu đã tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội doanh nghiệp Vừa và Nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) số tiền 1 tỷ đồng.
3(1).jpg
Cộng đồng người lao động Việt Nam tại Cyprus ủng hộ số tiền 120 triệu đồng.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương, thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu khẳng định, nguồn kinh phí ủng hộ này không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà mang theo giá trị tinh thần to lớn, góp thêm động lực để đồng bào vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

4(1).jpg
Ngân hàng KB Kookmin chi nhánh Hà Nội và chi nhánh TP HCM ủng hộ 900 triệu đồng.

Ông Kim Hyun Rae - Giám đốc ngân hàng KB Kookmin - Chi nhánh Hà Nội cho biết: “Sau 5 năm thành lập và hoạt động tại Việt Nam, cũng giống ở Hàn Quốc, các doanh nghiệp cũng luôn thể hiện trách nhiệm xã hội trong việc cùng cộng đồng khắc phục hậu quả của các đợt thiên tai.

Chúng tôi mong muốn đóng góp một phần để giúp người dân Việt Nam khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Mặc dù con số đóng góp của chúng tôi không lớn, nhưng hi vọng sẽ giúp người dân chịu ảnh hưởng của bão lũ có thêm kinh phí, sớm xây dựng lại nhà cửa, ổn định lại sản xuất và quay lại cuộc sống như trước khi cơn bão xảy ra”.

7(1).jpg
5.jpg
Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 350 triệu đồng.
8.jpg
Hội Xuất bản Việt Nam 500 ủng hộ triệu đồng.
9.jpg
Tập đoàn Bitexco ủng hộ 1,1 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Tô Thị Bích Châu cam kết số tiền ủng hộ này sẽ được Ban Vận động Cứu trợ Trung ương phân bổ kịp thời để Ban Vận động Cứu trợ các tỉnh, thành phố để nguồn lực đến với nhân dân khẩn trương, đúng quy định của pháp luật, đem lại hiệu quả tốt nhất để hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 gây ra.

Cũng trong ngày 26/9, ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Chánh văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Việt Nam Suzuki hơn 247,1 triệu đồng; Công ty Cổ phần tập đoàn Dược phẩm và thương mại Sohaco 500 triệu đồng; Công ty TNHH Cooplus 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Huy Chí, Trưởng Ban Dân tộc UBTƯ MTTQ Việt Namiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) số tiền hơn 658,3 triệu đồng.

1(1).jpg
Ông Nguyễn Huy Chí, Trưởng Ban Dân tộc UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) số tiền hơn 658,3 triệu đồng.
5.1.jpg
Ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Chánh văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Việt Nam Suzuki hơn 247,1 triệu đồng.

Gửi lời chia buồn sâu sắc đối với các nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi con bão số 3, ông Hidetoshi Aoki, Giám đốc Công ty TNHH Suzuki Việt Nam chia sẻ: “Qua theo dõi thông tin trên các phương tiện truyền thông, chúng tôi biết rằng cơn bão Yagi vừa qua không chỉ gây thiệt hại về người mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người dân Việt Nam. Chúng tôi mong muốn số tiền này được chuyển đến những gia đình nạn nhân chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi vừa qua sẽ sớm vượt qua khó khăn. Hi vọng sự phục hồi sẽ sớm quay trở lại”.

Ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Chánh văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần tập đoàn Dược phẩm và thương mại Sohaco 500 triệu đồng.
Ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Chánh văn phòng UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần tập đoàn Dược phẩm và thương mại Sohaco 500 triệu đồng.
2.2.jpg
Công ty TNHH Cooplus ủng hộ số tiền 50 triệu đồng.

Hoàng Chiến