Mặt trận

Quảng Nam: Mặt trận thể hiện được tiếng nói của nhân dân

Tấn Thành - Chí Đại 27/09/2024 20:48

Chiều 27/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động các Hội đồng tư vấn (HĐTV) nhiệm kỳ 2019 - 2024.

HOI NGHI 3
Ông Lê Trí Thanh phát biểu tại hội nghị.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - ông Nguyễn Phi Hùng và bà Nguyễn Thị Thanh Phương đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, sau Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập 4 HĐTV của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gồm: Dân tộc - Tôn giáo; Dân chủ - Pháp luật; Kinh tế - Xã hội và Đối ngoại nhân dân.

Tổng số thành viên các HĐTV có 24 người. Thành viên các HĐTV là cán bộ lãnh đạo nghỉ hưu thể hiện rõ sự tâm huyết, nhiệt tình tham gia các hoạt động khảo sát, giám sát, phản biện xã hội. Các HĐTV tích cực, chủ động tư vấn, giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 23 của HĐND tỉnh về quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ sắp xếp ổn định dân cư miền núi giai đoạn 2021- 2025; Luật Tín ngưỡng, tôn giáo về hoạt động giáo dục, y tế, từ thiện, nhân đạo của các tôn giáo.

Đồng thời, đề xuất nội dung với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức 3 cuộc khảo sát việc thực hiện dân chủ trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; tham gia góp ý 40 dự thảo văn bản pháp luật và hoạt động đối ngoại nhân dân với Ủy ban Mặt trận Lào.

HOI NGHI 1
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Trí Thanh cho biết: “Hoạt động của Mặt trận rất quan trọng trong hệ thống chính trị với vai trò Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ. Mặt trận thể hiện được tiếng nói của nhân dân, đại diện cho các giai cấp trong xã hội. Chức năng nhiệm vụ của Mặt trận được nâng lên qua từng giai đoạn. Tôi tin tưởng rằng, sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 14 sắp tới thì vị trí vai trò của MTTQ Việt Nam sẽ nâng nên một tầm cao mới, đóng góp hiệu quả, mạnh mẽ hơn vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và của cả nước”.

Ông Thanh cũng bày tỏ mong muốn vai trò, tiếng nói của HĐTV, giúp cho Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phản ánh được hơi thở của cuộc sống; nói lên được chính kiến của mình, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, chắt lọc kết tinh các góp ý của thành viên và HĐTV. Qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp thu trong phạm vi phù hợp để có tiếng nói với các cấp chính quyền, các đối tượng của MTTQ Việt Nam tỉnh.

HOI NGHI 2
Lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen cho tập thể hoàn thành xuất sắc các chương trình hành động của Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân hoàn thành xuất sắc các chương trình hành động của Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Tấn Thành - Chí Đại