Văn hóa

VTV phát sóng nhiều chương trình, bộ phim kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Ngọc Ánh 01/10/2024 07:15

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều sự kiện, chương trình trọng điểm trên các kênh sóng VTV: Tuần phim tài liệu Hà Nội trên VTVgo, chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt Hà Nội - Bản hùng ca phố…

qx7a4436.jpg
Lễ khởi động "Tuần phim tài liệu Hà Nội trên VTVgo" được tổ chức chiều 30/9.

Điểm nổi bật trong loạt chương trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô là sự phong phú, đa dạng về thể loại. Bên cạnh các bản tin, chuyên mục trên Bản tin Thời sự 19h, Chào buổi sáng, Chuyển động 24h tuyên truyền đậm nét sự kiện, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội chuẩn bị cho “Tuần phim tài liệu Hà Nội trên VTVgo”.

Cùng hướng tới tháng Mười lịch sử, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất mới 3 bộ phim tài liệu: "Nhà của chúng tôi" (3 tập), "Nơi hòa bình bắt đầu" và "Bác sĩ Trần Duy Hưng - Một phẩm cách Hà Nội". Cả 3 phim đều phát sóng trên các kênh quảng bá và tham gia sự kiện "Tuần phim tài liệu Hà Nội trên VTVgo".

z5883401296638_3f064bb71eb055e61421be4b57f95099.jpg
Dàn nghệ sĩ tham gia giao lưu tại buổi họp báo.

Mong muốn kể câu chuyện về Hà Nội trong bề dày lịch sử với những cách thể hiện sáng tạo, các chương trình giao lưu nghệ thuật mang tới những góc nhìn riêng. Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội - Bản hùng ca phố” đưa khán giả quay trở về những dấu mốc lịch sử hào hùng.

“Bài ca Hà Nội” là chương trình giao lưu nghệ thuật, khắc họa khí chất người Hà Nội kiên cường, hào hoa; là thành phố của những di sản, miền đất linh thiêng; nơi kết nối của quá khứ - hiện tại - tương lai, kết nối các thế hệ thông qua các sáng tạo trong lĩnh vực văn học nghệ thuật.

"Talk Vietnam - Bốn phương trời nhớ về Hà Nội” là chương trình đặc biệt với sự tham gia của nhiều người bạn nước ngoài có tình cảm đặc biệt đối với Hà Nội. Các vị khách chia sẻ những câu chuyện về tình yêu sâu sắc cũng như những đóng góp của họ trong nhiều năm qua để làm cho Hà Nội đẹp hơn, sạch hơn, xứng đáng là nơi nội tụ tinh hoa của văn hoá và truyền thống Việt Nam.

Ra mắt khán giả đúng vào những ngày thu Hà Nội, “Hoa sữa về trong gió” là bộ phim truyền hình đậm chất Hà thành, từ bối cảnh, câu chuyện, đạo cụ, tạo hình nhân vật, tình huống. Bên cạnh đó, vẻ đẹp của Thủ đô còn được đan xen trong câu chuyện của mỗi gia đình, từng con người, làm nổi bật nét văn hóa của người Hà Nội.

Nhiều bộ phim, chương trình kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10:

- Phim tài liệu “Hà Nội niềm tin” (3 tập)

- Bây giờ và ở đây: “Thủ đô Hà Nội – Những dấu son còn mãi” (4 tập)

- Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bài ca Hà Nội”

- Talk Vietnam “Bốn phương trời nhớ về Hà Nội”

- Phim tài liệu "Nơi hòa bình bắt đầu"

- Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, truyền hình trực tiếp 9h00 ngày 10/10 trên VTV1

- Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Hà Nội - Bản hùng ca phố,” truyền hình trực tiếp 20h10 ngày 10/10 trên VTV1

- Phim tài liệu “Bác sỹ Trần Duy Hưng - Một phẩm cách Hà Nội”

- Phim truyện truyền hình “Hoa sữa về trong gió”

- Phim truyện điện ảnh “Đào, Phở và Piano”

- Các bộ phim tài liệu phát sóng trên VTVgo: “Hà Nội bốn mùa”, “Phố nghề Hà Nội” , “Chùa Trấn Quốc,” “Đàn Nam Giao” , “Di tích tiền Thăng Long”, “Linh hồn Hà Nội”, “Ghi dấu cùng Thủ đô”, “Nơi hòa bình bắt đầu,” “Bác Hồ với Hà Nội,” “Bác sỹ Trần Duy Hưng - một phẩm cách Hà Nội,” “Nhà của chúng tôi”, “Phố cổ Hà Nội,” “Ngoại ô,” “Thành phố bên sông Hồng,” “Hà Nội trong mắt ai,” “Văn Miếu-Quốc Tử Giám,” “Lúc sương tan,” “Hà Nội của tôi” (Mon Hanoi), “Hà Nội niềm tin” , “Sinh năm 1972.”

Ngọc Ánh