Mặt trận

Ban Công tác phía Nam tiếp nhận gần 2,3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiên tai

Quốc Định 01/10/2024 13:45

Sáng 1/10, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam (Quận 3, TPHCM) đã tới Ban Công tác phía Nam, Ủy ban TƯMTTQ Việt Nam để trao khoản kinh phí trị giá 2 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào các địa phương phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

LLLL (3)
Ông Nguyễn Thành Đạt – Giám đốc Truyền thông Công ty Herbalife (Phụ trách khu vực Việt Nam, Campuchia, Thái Lan) trao bảng tượng trưng ủng hộ đồng bào bị thiên tai. (Ảnh: Quốc Định).

Ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cho biết, cơn bão nhiệt đới số 3 (bão Yagi) có sức gió rất mạnh, đã tàn phá nặng nề nhiều khu vực phía Bắc nước ta. Bão gây lũ lụt ở các vùng trũng, ven sông và lũ quét, sạt lở tại các khu vực vùng cao, miền núi. Tình trạng trên đã gây nên thiệt hại lớn về người, nhà cửa, mùa màng của người dân; nhiều đường sá, các cơ sở hạ tầng khác bị hư hại.

LLLL (1)
Herbalife Việt Nam tham gia cứu trợ đồng bào bị thiệt bởi bởi bão bão Yagi. (Ảnh: Herbalife cung cấp).

Việc đóng góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ phù hợp với truyền thống tương thân, tương ái của người Việt Nam và là một phần trong cam kết lâu dài của Herbalife trong việc hỗ trợ cộng đồng gặp khó khăn. “Chúng tôi hy vọng những nỗ lực chung của Chính phủ, các tổ chức và cá nhân trên khắp mọi miền đất nước sẽ góp phần giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống”, ông Thắng bày tỏ.

Theo đại diện Công ty Herbalife Việt Nam, số kinh phí trên được trích từ nguồn quỹ của công ty. Hiện số tiền 2 tỷ đồng đã được chuyển về tài khoản Ban Cứu trợ Trung ương.

Bên cạnh đó, Công ty Herbalife Việt Nam cũng đã vận động đóng góp từ lãnh đạo, nhân viên, đối tác được số tiền trên 800 triệu đồng. Công ty đã dùng số kinh phí này để phối hợp hỗ trợ nhằm cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm, các vật dụng thiết yếu khác cho người dân, cộng đồng tại các khu vực bị thiệt hại.

LLLL (1)
Ông Võ Văn Thiện - Trưởng Ban Công tác phía Nam tiếp nhận ủng hộ của Công ty Tân Thuận Tiến.

Sáng cùng ngày, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Tân Thuận Tiến ( KCN, Bình Tân, TPHCM) cũng đã tới Ban Công tác phía Nam để trao bảng tượng trưng, trong đó có 10.500 quyển vở loại 200 trang, tổng trị giá 262,5 triệu đồng nhằm ủng hộ đồng bào, học sinh, sinh viên các địa phương bị thiệt hại bởi cơn bão Yagi.

Quốc Định