Chương trình 'Thương hiệu Vàng thời đại số' lần thứ nhất năm 2024: Vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu
Hôm nay (10/10), chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội.
Phát biểu tại chương trình, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” được triển khai trên toàn quốc, tiến hành qua các bước: Ban thư ký xem xét và hướng dẫn doanh nghiệp làm hồ sơ đăng ký; Tiếp nhận hồ sơ tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp; Tổng hợp và chọn lọc hồ sơ hợp lệ… đăng thông tin thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện trên các cơ quan Báo chí; sau đó Hội đồng thẩm định gồm nhiều chuyên gia, nhà khoa học uy tín, Tổng biên tập các cơ quan báo chí họp để đánh giá và lựa chọn.
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” không chỉ vinh danh những thương hiệu sản phẩm uy tín, chất lượng cao, nổi bật và tiên phong trong việc áp dụng hiệu quả đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh mà còn là sân chơi chuyên nghiệp, minh bạch và uy tín để các doanh nghiệp chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, phát triển và bảo vệ uy tín thương hiệu và sản phẩm, củng cố niềm tin của người tiêu dùng, tăng cường giá trị và vị thế trên thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế thời đại số. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, của toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.
Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Đặc biệt, trong các doanh nghiệp được vinh danh, có các thương hiệu lớn, uy tín như: Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam; Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu; Công ty CP Tập đoàn Liên kết Việt Nam - Vinalink Group; Công ty TNHH BHNT Cathay - Việt Nam; Công ty TNHH Amway Việt Nam…
Nhằm hưởng ứng thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trực thuộc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng tổ chức Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” (Golden Brand in the Digital Age - GBDA Awards) lần thứ nhất, năm 2024.