Pháp luật

Bị cáo Trương Mỹ Lan xin lỗi hàng ngàn bị hại

T.HẬU - H.PHÚC 11/10/2024 16:15

Ngày 11/10, phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát (giai đoạn 2) xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh phát cùng 33 bị cáo kết thúc phần tranh luận và cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Nói lời sau cùng, bị cáo Trương Mỹ Lan đã gửi lời xin lỗi đến các bị hại và mong muốn họ kiên nhẫn chờ đợi để cơ quan chức năng xử lý tài sản (của bị cáo Lan và đồng phạm) để trả lại các bị hại.

img_0111.jpg
Quang cảnh phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giai đoạn 2 (bị cáo Chu Lập Cơ hàng đầu, thứ 2 từ phải qua).

Bị cáo Lan cho biết, bản thân đã bị tạm giam đến nay là 2 năm 5 ngày, ngoài bị cáo thì cả gia tộc của mình cũng đang phải trả một cái giá quá đắt. Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát hứa sẽ ưu tiên khắc phục hậu quả cho hàng chục nghìn bị hại và mong muốn được tha thứ.

Ngoài xin lỗi các bị hại, bị cáo Trương Mỹ Lan cũng xin HĐXX vụ án (giai đoạn 2) xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các đồng phạm trong vụ án, trong đó có chồng, cháu ruột và em dâu.

Trước đó, Viện KSND TPHCM đã đề nghị HĐXX giai đoạn 2 vụ án tuyên mức án chung thân đối với bị cáo Trương Mỹ Lan về 3 tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Về phần mình, bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bị cáo Trương Mỹ Lan) nói lời sau cùng, chia sẻ vợ mình là người phụ nữ tảo tần, đã cùng bị cáo Trương Huệ Vân (cháu ruột của bị cáo Lan) cống hiến nhiều cho xã hội, trong đó có hoạt động hỗ trợ dịch bệnh Covid-19 cứu người, không quản tiền bạc, nguy hiểm. Vì vậy, bị cáo Cơ xin HĐXX khoan hồng và lượng hình cho người thân của mình.

Sau khi cho bị cáo Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm nói lời sau cùng, HĐXX thông báo sẽ tiến hành nghị án kéo dài và dự kiến tuyên án vào sáng ngày 17/10.

T.HẬU - H.PHÚC