Kinh tế

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình: ‘Chính phủ tiếp tục lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho các địa phương’

Tấn Thành - Chí Đại 11/10/2024 14:11

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình đề nghị 5 địa phương từ tỉnh Thừa Thiên Huế đến tỉnh Bình Định bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

LAM VIEC 1
Ông Nguyễn Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Chiều 11/10, tại Quảng Nam, ông Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã có buổi làm việc với các tỉnh, thành phố gồm: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

LAM VIEC 4
Quang cảnh buổi làm việc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đề nghị 5 địa phương từ tỉnh Thừa Thiên Huế đến tỉnh Bình Định bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình đề nghị các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi sớm kiện toàn bộ máy lãnh đạo chủ chốt, khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc để hoàn thành chỉ tiêu giải ngân vốn đầu tư công.

“Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sắp tới, với những dự án luật mà Chính phủ sắp trình Quốc hội nếu được thông qua sẽ tháo gỡ hầu hết những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân vốn đầu tư công mà các địa phương kiến nghị; tăng cường phân cấp, phân quyền cho các địa phương. Các địa phương sẽ không phải báo cáo lên Chính phủ và các bộ, ngành mà sẽ phân cấp, phân quyền cho cấp tỉnh. Chính phủ tiếp tục lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho các địa phương”.

Phó Thủ tướng mong muốn các địa phương đồng hành cùng Chính phủ để quyết tâm hoàn thành mục tiêu giải ngân 95% kế hoạch vốn.

Phó Thủ tướng cũng hoan nghênh Quảng Nam đã thành lập được các Tổ công tác giải quyết các vấn đề, đẩy nhanh giải ngân vốn, các tỉnh khác cần học tập. Quá trình đôn đốc giải ngân vốn cũng phải có kiểm tra, giám sát, tiến độ giải ngân ở các cơ sở, cử cán bộ có chuyên môn cấp tỉnh hỗ trợ địa phương.

Tấn Thành - Chí Đại