Giao thôngChương Mỹ, Hà Nội: Đường Quốc lộ 6 xuống cấp xuất hiện nhiều 'ổ gà, ổ voi'Lê Khánh • 19/10/2024 08:02Tuyến đường quốc lộ 6 đoạn qua huyện Chương Mỹ, Hà Nội xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn.Video tuyến đường Quốc lộ 6 qua huyện Chương Mỹ, Hà Nội xuống cấp, xuất hiện nhiều "ổ voi, ổ gà".Tuyến Quốc lộ 6 (QL6) đoạn Ba La (Hà Đông) - Xuân Mai (Chương Mỹ) là một trong những tuyến đường quan trọng của TP Hà Nội, đây được xem là cửa ngõ phía Tây của thành phố kết nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên... Vì vậy, tuyến đường này có lưu lượng phương tiện lớn qua lại mỗi ngày.Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết chiều ngày 24/9 nhiều vị trí trên tuyến đường Quốc lộ 6 qua xã Tiên Phương, Phú Nghĩa, Trường Yên (Chương Mỹ, Hà Nội) mặt đường bong tróc, đá nổi lởm chởm, khắp tuyến đường nhiều ổ voi, ổ gà, thậm chí có nơi biến thành... hố to khiến việc lưu thông qua đây hết sức khó khăn.Hình ảnh một đoạn đường xuống cấp trên tuyến đường Quốc lộ 6 qua xã Tiên Phương.Việc xuất hiện hàng loạt "ổ voi, ổ gà" tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi lại.Người dân lưu thông qua khu vực này thường phải đánh võng để tránh "ổ voi, ổ gà".Một chiếc ô tô con bị "mắc kẹt" bở hố sâu trên đường, nước bắn tung toé.Mặt đường Quốc lộ 6 hư hỏng, bong tróc.Còn đây là hình ảnh tuyến đường Quốc lộ 6 qua xã Phú Nghĩa, đoạn đường dài khoảng 200m chi chít "ổ voi, ổ gà".Thậm chí, để tránh "ổ voi, ổ gà" nhiều người dân đang lưu thông bất ngờ dừng đột ngột gây mất an toàn giao thông.Chị Nguyễn Thị Trang, người dân xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ thường xuyên di chuyển trên tuyến đường Quốc lộ 6 cho biết: "Những ngày qua mưa nhiều, tuyến đường Quốc lộ 6 ngày càng xuống cấp khi xuất hiện hàng trăm ổ gà, ổ voi. Những hố nước này dày đặc, người dân chúng tôi không thể tránh được mà buộc phải đi vào. Cũng chẳng biết những ổ voi, ổ gà ngập nước này có gì ở dưới".Theo chị Trang, không ít người đi xe máy do đường xấu, tay lái yếu đã bị ngã ra đường hay ô tô va chạm với nhau.Ông Ngyễn Thế Tài, trú tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ chia sẻ: "Khoảng hơn một năm trở lại đây, tuyến đường Quốc lộ 6 xuống cấp khiến việc đi lại của chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Đi trên quốc lộ mà cứ như trèo đèo, lội suối. Biết rằng dự án nâng cấp, mở rộng đang được triển khai, tuy nhiên cũng nên được duy tu, bảo dưỡng để phục vụ người dân đi lại an toàn".Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, qua công tác tuần kiểm thực tế trên tuyến Quốc lộ 6 đi qua địa bàn huyện Chương Mỹ, tại Km22+220 – Km32+900 đường Quốc lộ 6 đã được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông bàn giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao TP phố Hà Nội và các đơn vị thi công để triển khai thi công dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La – Xuân Mai, huyện Chương Mỹ."Qua rà soát, hiện nay, có nhiều vị trí mặt đường bê tông nhựa trên tuyến đường Quốc lộ 6 phát sinh ổ gà, hư hỏng. Tại Km22+720; Km22+960 ; Km23+500; Km24+505; Km24+650; Km25+220; Km27+140, Km29+820; Km28+890", lãnh đạo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội chia sẻ."Trước thực tế đó, chúng tôi đã có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội, chỉ đạo các nhà thầu có những biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân", đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội khẳng định.Không chỉ có xe máy mà ô tô cũng vất vả né những "ổ voi, ổ gà".Quốc lộ 6 đoạn vào xã Trường Yên cũng xuất hiện những hố sâu bên trong đầy nước.Để đảm bảo an toàn cho bản thân, nhiều người dân phải dừng lại để kiểm tra trước khi đi qua.Người dân dùng các sọt nhựa để vào các hố sâu để cảnh báo cho các phương tiện lưu thông.Thậm chí, dùng các cành cây che vào. Nhưng vô hình trung, những cành cây này trở thành "cạm bẫy" nếu các phương tiện thiếu quan sát.Trước đó, từ năm 2022, TP Hà Nội đã triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La (Hà Đông) đi Xuân Mai (huyện Chương Mỹ) với tổng kinh phí trên 8.100 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hà Nội. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 5.000 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị hơn 2.900 tỷ đồng. Dự án có tổng chiều dài gần 22km (đoạn qua quận Hà Đông dài gần 6km; đoạn qua huyện Chương Mỹ dài gần 16km). Lê Khánh