Mặt trận

Tập hợp 'nguyên khí của quốc gia' trong Mặt trận

Hoàng Yến - Cẩm Thúy - Nguyễn Phượng 18/10/2024 06:35

Từ diễn đàn Đại hội, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường - Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) bày tỏ mong muốn Mặt trận đề ra được giải pháp phát huy trí tuệ của người Việt Nam trong và ngoài nước, góp phần xây dựng đất nước phát triển hùng cường.

Ky nguyen- nguyen dinh duc
Ông Nguyễn Đình Đức.

“Hiện nay, bối cảnh thế giới thay đổi rất nhiều, tôi mong muốn Báo cáo của Đại hội đánh giá được những thời cơ làm thế nào để đất nước không chỉ ấm no, hạnh phúc, mà phải giàu mạnh, hùng cường, phải nắm bắt được cơ hội của cách mạng công nghệ 4.0 để đất nước ta đi lên” - ông Đức khẳng định.

Cũng theo ông Nguyễn Đình Đức, Mặt trận làm tốt các phong trào, các cuộc vận động là điều vô cùng đáng quý nhưng còn cần tập hợp, phát huy trí tuệ, tài năng của nhân sĩ, trí thức.

“Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã nói về kỷ nguyên mới mà theo tôi để xây dựng đất nước trong kỷ nguyên mới, nếu nhìn rộng ra các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, thì chỉ khoa học công nghệ, chỉ công nghệ cao mới tạo ra giá trị toàn cầu. Đưa công nghệ cao trở thành đòn bẩy để đất nước đi lên” - ông Nguyễn Đình Đức nhấn mạnh.

Để làm được điều đó cần huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy thế mạnh của Mặt trận, trong đó tập hợp được đội ngũ trí thức, kiều bào.

“Để làm được công nghệ cao, phải thay đổi chương trình giáo dục đào tạo, nâng cao năng lực của thanh niên Việt Nam. MTTQ Việt Nam phải là một trong những kênh thu hút nhân tài để thực hiện sứ mệnh đó, phải tập hợp được “nguyên khí của quốc gia” trong Mặt trận. Mặt trận cần tư vấn với Đảng, Nhà nước, cần phản biện, góp ý xây dựng chính sách để thực hiện được mục tiêu đó” - GS.TSKH Nguyễn Đình Đức bày tỏ.

Hoàng Yến - Cẩm Thúy - Nguyễn Phượng