Xã hội

Đưa sản phẩm chế biến từ thịt, da đà điểu ra thị trường trong nước và quốc tế

Thùy Trang 20/10/2024 11:30

Nhân dịp chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), tại Công viên Du lịch Yang Bay, Tổng công ty Khánh Việt tổ chức Hội thi "Ngày hội ẩm thực – Món ngon từ thịt đà điểu".

Ban giám khảo đang chấm điểm các món ăn thừ thịt đã điểu.
Ban giám khảo đang chấm điểm các món ăn thừ thịt đã điểu.

Chương trình mang đến cho du khách không gian ẩm thực độc đáo với nguyên liệu chính là thịt đà điểu, đây một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng đang ngày càng được ưa chuộng.

Các đội tham gia cuộc thi.
Các đội tham gia cuộc thi.

Theo báo cáo phân tích hàm lượng dinh dưỡng các loại thực phẩm của Viện dinh dưỡng quốc gia, trong 100g thịt đà điểu có 22,03g protein, 0,52g mỡ và 26,02mg cholesterol. Thịt đà điểu ít mỡ, có hàm lượng protein cao hơn thịt gà, bò, heo và hàm lượng cholesterol thấp hơn nhiều so với thịt gà, bò, heo, giúp giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, thừa cân, béo phì… Bên cạnh đó, thịt đà điểu còn giàu chất sắt, rất có ích cho phụ nữ mang thai, người thiếu máu. Thịt đà điểu còn phù hợp với người cao tuổi, giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh mãn tính, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Hội thi "Ngày hội ẩm thực - Món ngon từ thịt đà điểu"thu hút sự tham gia của 15 đội thi với 60 đầu bếp không chuyên đến từ các đơn vị trực thuộc Khatoco và các đơn vị bạn.

Trong vòng 90 phút, mỗi đội thi gồm 4 thành viên chế biến 03 món ăn với nguyên liệu chính là thịt đà điểu Khatoco gồm thịt Fillet, thịt đùi, bao tử đà điểu, cánh đà điểu, cổ đà điểu, tim đà điểu, ngón đà điểu.

Ngày hội không chỉ tạo sân chơi hấp dẫn cho các đội thi sáng tạo ra những món ăn mới lạ, bổ dưỡng mà còn là cơ hội để du khách khám phá những hương vị độc đáo từ nguồn nguyên liệu giàu dinh dưỡng này.

Thùy Trang