Mặt trận

Tuyên dương 102 cán bộ nữ công Công đoàn tiêu biểu

Quỳnh Anh 26/10/2024 07:51

Ngày 25/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM đã tổ chức tuyên dương 102 cán bộ nữ công Công đoàn tiêu biểu năm 2024.

tin anh
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động TPHCM tuyên dương cán bộ nữ công Công đoàn tiêu biểu. Ảnh: Nam Dương.

Theo LĐLĐ TPHCM, tính đến tháng 6/2024, LĐLĐ TPHCM quản lý gần 810.000 nữ công nhân viên chức lao động trên tổng số gần 1,54 triệu lao động. Trong đó, lao động nữ khu vực ngoài Nhà nước gần 648.000 người, chiếm tỉ lệ 51%. Thời gian qua, Ban Nữ công Công đoàn các cấp đã tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động và đạt được một số kết quả. Chương trình phúc lợi đoàn viên dành cho lao động nữ và con của người lao động với nhiều mặt hàng được giảm giá từ 10 - 30%.

Chương trình học bổng “Công đoàn TPHCM” được triển khai đã tạo động lực thúc đẩy tinh thần phấn đấu học tập của đoàn viên Công đoàn, xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động giỏi chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập quốc tế, đến nay đã trao tặng 370 suất học bổng, với tổng số tiền gần 2,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phùng Thái Quang - Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM khẳng định, cán bộ nữ công Công đoàn có vai trò, đóng góp quan trọng trong thực hiện chức năng của tổ chức Công đoàn, đặc biệt là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cũng như chăm lo việc làm, đời sống cho đoàn viên, người lao động. Qua đó, góp phần xây dựng quan hệ lao động trong doanh nghiệp ngày càng hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Quỳnh Anh