Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh dài 120km, thực hiện theo quy hoạch chi tiết đường bộ ven biển Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt ngày 18/1/2010; hoàn thành vào cuối năm 2022. Tuyến đường ven biển này đi qua 6 địa phương của Hà Tĩnh gồm 5 huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh. Ảnh: Cẩm Kỳ Trong 120 km của tuyến đường ven biển Hà Tĩnh thì có 33 km trùng với một số đoạn tuyến đã được đầu tư của các dự án tại 3 địa phương (Lộc Hà, Thạch Hà và thị xã Kỳ Anh), còn 87 km được xây dựng mới qua 2 giai đoạn (chủ đầu tư giai đoạn 1 là Sở GTVT Hà Tĩnh, còn giai đoạn 2 là Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh) với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương và một phần ngân sách Hà Tĩnh. Ảnh: Cẩm Kỳ Sau khi đưa vào sử dụng, nhiều vị trí dọc tuyến đường ven biển Hà Tĩnh bị bong tróc, hằn lún, xuất hiện "ổ trâu, ổ gà" trên mặt đường, gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông qua lại. Ảnh: Cẩm Kỳ Theo ghi nhận, đoạn từ cầu Cửa Nhượng (xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên) đến mỏ đá khe Cuồng Trăng (xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh) dài khoảng 4km bị hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: Cẩm Kỳ Đoạn gần cầu Bản (xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh) bị bong tróc, đá dăm vương vãi khắp nền đường. Ảnh: Cẩm Kỳ Mặt đường bong tróc từng mảng, tạo thành những ổ trâu, ổ gà. Ảnh: Cẩm Kỳ Theo nhiều người dân địa phương, đoạn đường trên từng nhiều lần xuống cấp song đơn vị quản lý chỉ “chắp vá” tạm thời. Nhiều tháng nay, tình trạng hư hỏng tiếp tục tiếp diễn, nhất là sau đợt mưa bão số 4 vừa qua. Ảnh: Cẩm Kỳ Đường xuống cấp đã ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và phương tiện vận chuyển hàng hóa. Ảnh: Cẩm Kỳ Do chưa được khắc phục triệt để, cộng thêm lưu lượng phương tiện qua lại lớn nên chỉ sau thời gian ngắn tu sửa, tình trạng xuống cấp lại tiếp diễn. Ảnh: Cẩm Kỳ Một số vị trí mặt đường bong tróc, hằn lún vệt sâu khoảng 20cm. Ảnh: Cẩm Kỳ Mặt đường hằn lún, biến dạng, đất đá chất thành từng luống ở bên lề đường. Ảnh: Cẩm Kỳ Theo đại diện Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh Hà Tĩnh, do lưu lượng xe qua lại nhiều, trong đó có xe tải trọng lớn nên đã khiến tuyến đường trên xảy ra tình trạng xuống cấp, hư hỏng, bong tróc, nhiều ổ voi, ổ gà. Việc khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng trên tuyến đường ven biển đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu. Sau khi thẩm định và phê duyệt xong, đơn vị này sẽ trình kế hoạch đấu thầu, tiến hành lựa chọn đơn vị thi công để khắc phục triệt để. Ảnh: Cẩm Kỳ
Cẩm Kỳ