Xã hội

Quảng Trị: Dùng loa phóng thanh tuyên truyền lưu động ứng phó với bão lũ

Nghĩa Văn 27/10/2024 18:03

Bên cạnh việc phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng, các Đồn Biên phòng đóng quân tại tỉnh Quảng Trị đang sử dụng nhiều biện pháp để tuyên truyền ứng phó với bão số 6 (Trà Mi) đến người dân.

Chiều 27/10, Thượng tá Đinh Quang Duyên, Chính trị viên Đồn Biên phòng Ba Tầng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, mưa lớn đã gây ngập một số ngầm tràn làm chia cắt giao thông trên địa bàn.

5-bao-so-6-1.jpg
Các lực lượng thiết lập chốt chặn tại những điểm tràn, đảm bảo an toàn khi nước dâng cao. Ảnh: BCH.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Đồn Biên phòng Ba Tầng đã triển khai 4 tổ với 12 cán bộ chiến sĩ phối hợp cùng lực lượng Công an, Quân đội và chính quyền các xã A Dơi, Ba Tầng thiết lập chốt chặn tại các điểm tràn, ngăn không cho nhân dân qua lại đảm bảo an toàn khi nước dâng cao.

“Đồn Biên phòng Ba Tầng quản lý địa bàn 2 xã A Dơi và Ba Tầng (huyện Hướng Hóa). Để chủ động ứng phó với bão số 6, từ chiều qua (26/10), chúng tôi đã triển khai 1 tổ tuyên truyền lưu động bằng hệ thống loa phóng thanh kết nối USB đi đến các địa điểm trên địa bàn để phát bản tin, tuyên truyền cho người dân nắm bắt kịp thời diễn biến mưa bão, chủ động các phương án ứng phó khi có tình huống xảy ra”, Thượng tá Đinh Quang Duyên cho hay.

5-bao-so-6-2.jpg
Tuyên truyền lưu động bằng hệ thống loa phóng thanh kết nối USB. Ảnh: BCH.

Do ảnh hưởng của bão số 6, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xuất hiện mưa to kéo dài gây ngập lụt, nguy cơ sạt lở đất ở một số nơi.

Được biết, đến đầu giờ chiều 27/10, có 9 điểm ngập sâu (có những điểm ngập sâu gần 1m) thuộc địa bàn các Đồn Biên phòng: Cửa khẩu Quốc tế La Lay, Ba Nang, Ba Tầng và Thanh quản lý.

Trước tình hình trên, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng tổ chức 18 tổ/36 cán bộ, chiến sĩ chốt chặn tại các tuyến đường bị ngập đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Tuyên truyền lưu động bằng hệ thống loa phóng thanh kết nối USB. Ảnh: BCH.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện nay, toàn tỉnh còn khoảng 840 ha lúa rẫy (tại 2 huyện ĐaKrông: 390 ha, Hướng Hóa: 450 ha; đây là diện tích của 2 huyện miền núi do đặc thù nên gieo muộn hơn so với lịch thời vụ của tỉnh); hơn 1.200 ha hoa màu, rau màu các loại và khoảng 2.268,1 ha nuôi trồng thủy sản chưa thu hoạch.

Nghĩa Văn