Kích cầu du lịch cuối năm, Bà Rịa – Vũng Tàu mong muốn điều gì?
Để tiếp tục thu hút khách du lịch mùa thấp điểm, những tháng cuối năm 2024, Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với các Sở, ngành, địa phương và Hiệp hội Du lịch tỉnh công bố chương trình kích cầu du lịch với nhiều nội dung hấp dẫn.
Nâng cao chất lượng
Theo nhận định của các doanh nghiệp lữ hành, trong những năm qua, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu liên tục là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nhiều địa phương, tổ chức kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh nhận các giải thưởng cao trong lĩnh vực du lịch như: TP Vũng Tàu 03 lần nhận được giải thưởng cao quý “Thành phố du lịch sạch ASEAN” (từ năm 2019 đến nay); The Grand Hồ Tràm Strip nhận được giải thưởng Địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2024; Minera Resort nhận được giải thưởng Dịch vụ Spa ASEAN 2023; KS Pullman Vũng Tàu nhận được giải thưởng Địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2022; Vedana Lagoon Resort & Spa nhận được giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN 2022...
Với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến ấn tượng của khách du lịch trong nước và quốc tế, năm 2024 Sở Du lịch đã chủ động phối hợp các Sở, ban, ngành, địa phương tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy du lịch trong tỉnh phát triển bền vững.
Ông Trịnh Hàng – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, định hướng tương lai của ngành du lịch tỉnh phải đầu tư đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nhất là các sản phẩm dịch vụ du lịch vui chơi giải trí quy mô lớn, sản phẩm du lịch phục vụ khách du lịch ban đêm và các tour khám phá địa phương để thu hút du khách. Bên cạnh đó, còn tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch biển và liên quan đến biển, đảm bảo lợi thế cạnh tranh.
Tỉnh cùng với các địa phương sẽ triển khai hiệu quả để có những sản phẩm đặc sắc nhằm phát triển kinh tế đêm ở các địa phương có nhu cầu lớn như Vũng Tàu, Hồ Tràm, Côn Đảo...triển khai các chợ đêm, các tuyến phố đi bộ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho du khách. Hỗ trợ để tháo gỡ khó khăn về pháp lý, tạo điều kiện cho các dự án du lịch gắn với nông nghiệp.
Sản phẩm du lịch phong phú
Theo Chương trình kích cầu từ nay đến cuối năm nhằm quảng bá, truyền thông về du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu là “Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn” với tài nguyên du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, sản phẩm du lịch và chương trình du lịch phong phú, hấp dẫn với khách du lịch trong nước và quốc tế.
Đại diện Hiệp hội Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, dịp này du khách sẽ có nhiều lựa chọn. Ngoài hệ thống khách sạn, resort, mảng homestay giảm giá rất sâu. Loại hình farmstay ở khu vực các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ… cũng triển khai gói ưu đãi, đảm bảo chất lượng tốt nhất mà giá hấp dẫn nhất….
Chương trình kích cầu lần này bao gồm các chương trình giảm giá, khuyến mãi giá phòng, dịch vụ ăn uống, giá thuê hội trường, giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour từ 10% đến 65% của 34 đơn vị gồm các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh.
Trong đó, ngành du lịch cũng kết hợp tổ chức các sự kiện lớn (kéo dài từ nay đến hết năm 2024), để phục vụ khách du lịch, như: Giao lưu nghệ thuật giữa TP Vũng Tàu và TP Gunsan (Hàn Quốc); Cuộc thi Nam vương Thế giới 2024; Giải chạy Marathon Strong Việt Nam 2024; Giải chạy Vũng Tàu City Trail lần thứ III – 2024; Tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu 2024 hay Chương trình nghệ thuật Chào đón năm mới 2025,...
Theo ông Trịnh Hàng, chương trình này mong muốn du khách trong nước và quốc tế được trải nghiệm nhiều chương trình hấp dẫn, cũng như cảm nhận các điểm đến của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Ngoài lĩnh vực lưu trú, ngành du lịch còn công bố 233 Khu, điểm đến du lịch trên địa bàn và cũng được dán mã QR code để du khách cập nhật thông tin, trong đó có 54 tour, tuyến du lịch nội tỉnh. Qua đó, truyền tải tới du khách về một Bà Rịa – Vũng Tàu không chỉ có tắm biển, ăn uống, nghỉ dưỡng mà còn rất nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn khác.
Các tour như khám phá TP Vũng Tàu; tham quan, nghỉ dưỡng khu vực Núi Lớn, Bãi Trước, Bãi Dâu; Tour về nguồn, dã ngoại, mạo hiểm; tham quan thành phố trên vịnh sông kết hợp câu cá hay tham quan khu dịch vụ dầu khí, cụm cảng tổng hợp Cái Mép – Thị Vải,... Sở Du lịch mong muốn các tour đó sẽ mang tới những trải nghiệm thú vị cho du khách.
Theo ông Đậu Thế Anh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu, cá nhân ông rất đồng tình với chương trình này của ngành du lịch trong giai đoạn thấp điểm hiện nay. Là một nhà đầu tư dự án du lịch lớn, đặc thù trên địa bàn tỉnh ông mong muốn qua đợt này, cùng chung tay với tỉnh để quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp cáp treo nói riêng, cũng như của tỉnh nói chung tới du khách trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, ông Đậu Thế Anh cho rằng, về lâu dài cần phải có liên kết chặt chẽ giữa các nhà làm du lịch với nhau, lấy Hiệp hội Du lịch tỉnh làm “đầu não” nhằm liên kết để có những sản phẩm tốt phục vụ khách du lịch, qua đó cũng sẽ chọn được những sản phẩm cốt lõi về du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.