Tuyến quốc lộ 1A từ Km 561+230 - Km 563 + 800 (đoạn qua địa bàn xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh) mặt đường được làm bằng kết cấu bê tông xi măng. Ảnh: Cẩm Kỳ Sau thời gian dài đưa vào sử dụng, đoạn tuyến này thường xuyên hư hỏng, xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: Cẩm Kỳ Do lưu lượng phương tiện đi lại trên tuyến nhiều, lớp bê tông xi măng thường xuyên bị nứt, vỡ. Ảnh: Cẩm Kỳ Để khắc phục tình trạng trên, đơn vị quản lý, bảo dưỡng tuyến đường phải chắp vá để nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: Cẩm Kỳ "Tuyến quốc lộ 1A qua Hà Tĩnh cơ bản là được thảm nhựa, các phương tiện đi lại êm, đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, gần chục năm qua, chỉ còn đoạn từ tuyến tránh vào trung tâm thị xã Kỳ Anh kéo dài khoảng 3km được làm bằng bê tông xi măng thường xuyên hư hỏng vẫn chưa được thảm nhựa khiến mặt đường gồ ghề, có những rãnh lớn, nguy hiểm cho người đi đường, nhất là ban đêm", anh Trần Văn Thuận (38 tuổi, trú tại thị xã Kỳ Anh) chia sẻ. Ảnh: Cẩm Kỳ Lưu lượng phương tiện qua lại nhiều khiến tuyến đường xuống cấp, thường xuyên phải duy tu, sửa chữa. Ảnh: Cẩm Kỳ Do được làm bằng bê tông xi măng, cộng thêm lưu lượng phương tiện nhiều nên đoạn tuyến thường xuyên bị nứt gãy bê tông, đơn vị thường xuyên cắt cử công nhân gia cố, sửa chữa để các phương tiện đi lại đảm bảo an toàn. Ảnh: Cẩm Kỳ Trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Võ Trường Giang - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ 2.3 (thuộc Khu quản lý đường bộ 2 - Cục đường bộ Việt Nam) cho biết, đoạn tuyến nói trên được làm từ thời điểm nâng cấp dự án QL 1 lần 1 vào năm 2001. Những vị trí được làm bằng kết cấu bê tông xi măng là để chống ngập. Ảnh: Cẩm Kỳ Qua quá trình theo dõi tuyến đường, nhiều năm trở lại đây, đoạn tuyến này không bị ngập, có thể thảm nhựa. Ảnh: Cẩm Kỳ "Theo kế hoạch, năm 2025 sẽ có dự án tu bổ, nâng cấp, thảm nhựa đoạn tuyến Quốc lộ 1 này. Quá trình chờ dự án, sẽ tiến hành duy tu, sửa chữa cục bộ các vị trí hư hỏng để đảm bảo giao thông”, ông Võ Trường Giang cho biết.
Cẩm Kỳ