Sức hút bùng nổ từ các concert
Những ngày qua, sức hút bùng nổ từ concert của các chương trình âm nhạc đã và đang tạo nên hiệu ứng tích cực. Âm nhạc Việt đã tự mình tạo được chỗ đứng khi lần lượt các concert Việt diễn ra, từ chất lượng cho đến số lượng đều đạt được những kỷ lục mới.
Lâu nay, số nghệ sĩ Việt tạo được sức hút mạnh mẽ trước và sau liveshow quả thực là rất hiếm. Năm 2022, liveshow “Tri âm” của ca sĩ Mỹ Tâm tạo nên kỷ lục với con số 30 nghìn khán giả. Đây được xem là một trong những liveshow hiếm hoi được một nghệ sĩ Việt tổ chức với quy mô lớn tại sân vận động Mỹ Đình.
Cùng với đó, năm 2023, Hà Anh Tuấn với liveshow “Chân trời rực rỡ” đã thu về 20 nghìn khán giả sau 2 đêm diễn tại Ninh Bình. Hoặc vừa qua, concert tour “Bảo tàng của tiếc nuối” của ca sĩ Vũ đã diễn ra tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM đã khép lại với hơn 22 nghìn khán giả.
Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận, chỉ những nghệ sĩ có tên tuổi lớn như Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Vũ… mới dám mạnh tay tổ chức những liveshow hoành tráng như vậy. Còn lại các ca sĩ đa phần rất “ngại” tổ chức concert bởi lo ngại vắng khán giả, thua lỗ…
Những ngày qua, sự đột phá từ việc diễn ra concert của 2 chương trình âm nhạc “Anh trai say hi”, “Anh trai vượt ngàn chông gai” thu hút hàng chục nghìn khán giả đã tạo được bước chuyển mình mạnh mẽ trong thị trường âm nhạc. Theo ghi nhận, concert 1 của “Anh trai vượt ngàn chông gai” diễn ra tối 19/10 đã thu hút hơn 20 nghìn khán giả. Trong khi đó, “Anh trai say hi” với 2 concert tại TPHCM vào tối 28/9 và tối 19/10 đã thu hút 78 nghìn khán giả theo dõi trực tiếp.
Điều đáng nói, 2 chương trình thực tế về âm nhạc này lên sóng cùng lúc suốt hơn 3 tháng, dù đã kết thúc nhưng sức nóng của 2 chương trình cùng dàn nghệ sĩ tham gia vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu “Anh trai vượt ngàn chông gai” quy tụ nhiều tên tuổi nghệ sĩ đã có vị thế, chỗ đứng nhất định thì “Anh trai say hi” lại có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới, trẻ trung, phong cách, thậm chí còn xa lạ với khán giả. Thế nhưng, chính sự mới lạ từ con người, ý tưởng dàn dựng, sự chỉn chu trong từng ca khúc, tính giải trí ở các chương trình cộng thêm phong cách trình diễn theo nhóm, đã mang đến làn gió mới cho khán giả Việt.
Khi 2 chương trình này ấn định ngày tổ chức concert ở Thủ đô Hà Nội, điều này lại một lần nữa khiến cho khán giả đứng ngồi không yên. Trong ngày mở bán chính thức, vé của cả hai chương trình tại Hà Nội đã nhanh chóng được bán hết trong vòng chưa đầy 1 tiếng. Ngày 7/11, show “Anh trai say hi”, chỉ sau 45 phút mở bán trên nền tảng Ticketbox, tất cả các hạng vé đã lần lượt hết sạch. Lượng khán giả chờ mua vé trên Ticketbox là hơn 50 nghìn người. Ngày 12/11, “Anh trai vượt ngàn chông gai” mở bán vé chính thức concert thứ 2 trên Ticketbox. Lượng người xếp hàng chờ mua vé lên đến hơn 160 nghìn người. Sau 40 phút mở bán, các hạng vé đã bán hết.
Ngậm ngùi trước tình cảnh không thể mua được vé, bạn Ngọc Mai (22 tuổi, Hà Nội) cho biết, bản thân đã rất háo hức khi biết concert của chương trình “Anh trai say hi” mà mình yêu thích sẽ được tổ chức tại Hà Nội nhưng lại không thể săn được vé vì lượng fan truy cập mua vé rất đông. “Sự đầu tư dàn dựng cho những sân khấu mãn nhãn, cách lên ý tưởng cho các tiết mục đầy màu sắc, sinh động của concert khiến mình rất háo hức và mong đợi. Nhưng đáng tiếc là mình không thể săn được vé vì lượng khán giả quá đông, trong khi số vé có hạn” - Ngọc Mai cho hay.
Nếu trước đây, ngành công nghiệp âm nhạc Việt chỉ tạo ra được “cơn sốt” từ việc nhiều nghệ sĩ quốc tế lớn chọn Việt Nam là điểm dừng chân trong các chuyến lưu diễn thế giới như Charlie Puth, BLACKPINK, Super Junior... với quy mô hoành tráng cùng giá vé cao “ngất ngưởng” đã thu hút được lượng lớn khán giả Việt Nam. Thì giờ đây, giới âm nhạc Việt đã tự mình tạo được chỗ đứng khi lần lượt các concert Việt diễn ra, từ chất lượng cho đến số lượng đều đạt được những kỷ lục mới.
Hiện giá vé của các concert đó nằm ở mức cao đến rất cao. Điển hình như, giá vé concert “Anh trai say hi” dao động từ 500 nghìn đồng đến 10 triệu đồng/ 1 vé. Vé concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” có mức giá từ 800 nghìn đồng đến hạng vé cao nhất là 8 triệu đồng/ 1 vé. Nhưng dù vậy, giới mộ điệu Việt vẫn sẵn lòng chi mạnh tay cho những tấm vé của 2 chương trình âm nhạc này.