Bảo hiểm xã hội Đồng Nai: Lấy sự hài lòng của người dân làm kim chỉ nam
Khảo sát đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp nhằm giúp ngành BHXH đánh giá tính khách quan, trung thực, chính xác, đảm bảo đại diện cho tiếng nói của người dân.
BHXH tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch 56/KH-BHXH ngày 22/10/2024 về việc lập phiếu khảo sát đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh Đồng Nai và công tác truyền thông 2 tháng cuối năm 2024.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh nhấn mạnh về ý nghĩa, vai trò quan trọng của công tác truyền thông đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. Để hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, toàn thể công chức, viên chức, người lao động BHXH toàn tỉnh xác định chuyển đổi mạnh mẽ từ tư duy hành chính sang tư duy phục vụ, coi người dân, doanh nghiệp là khách hàng trong hoạt động phục vụ của ngành. Tức là phải lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm phục vụ, nâng cao chất lượng phục vụ để người dân được hưởng chính sách BHXH, BHYT nhân văn của Đảng và Nhà nước với chất lượng dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp, tận tâm và hiệu quả.
Cũng theo ông Thành, khảo sát đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp nhằm giúp ngành BHXH đánh giá tính khách quan, trung thực, chính xác, đảm bảo đại diện cho tiếng nói của người dân. Từ đó giúp ngành BHXH Việt Nam xác định tốt hơn các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao sự hài lòng đối với tổ chức, cá nhân tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, truyền thông về chính sách BHXH, BHYT. Viên chức và người lao động làm công tác truyền thông và chăm sóc khách hàng trên toàn tỉnh đã được trang bị những kỹ năng cần thiết trong truyền thông trực tiếp và trên các phương tiện truyền thông. Qua đó, tích cực, sáng tạo hơn trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình và tham gia BHXH tự nguyện tại địa phương.
Hiệu quả từ công tác truyền thông góp phần quan trọng vào kết quả phát triển người tham gia, tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT tăng qua các năm, hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, góp phần quan trọng vào phát triển bền vững của ngành.