Giao thông

Chủ đầu tư thảm lại mặt đường tuyến tránh thành phố Vinh

Trúc Ly 15/05/2024 14:26

Sau khi thực hiện xong hơn 94.000m2 mặt đường đoạn phía nam Bến Thủy, cuối tháng 4 vừa qua, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh tiếp tục thực hiện việc trung tu lần 2 đoạn qua TP Vinh (Nghệ An).

Theo kỹ sư Đặng Hòa Chung, Giám đốc Ban Quản lý dự án, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh cho biết, ngày 20/4, sau khi đơn vị thực hiện xong trung tu mặt đường BOT đoạn phía Nam Bến Thủy (thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh). Đơn vị tiếp tục tiến hành triển khai trung tu lại mặt đường QL1 tuyến tránh TP Vinh (thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An), bắt đầu từ 21/4.

1(1).jpg
Bắt đầu từ 21/4 Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh tiếp tục tiến hành triển khai trung tu lại mặt đường QL1 tuyến tránh TP Vinh (thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An).

Tính đến ngày 10/5, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã thảm lại được 9.000/14.000m2 mặt đường QL1 tuyến tránh TP Vinh và dự kiến đến khoảng từ 20-25/5 sẽ hoàn thành.

So với tuyến tránh nam Bến Thuỷ (thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh) việc tuyến tránh TP Vinh việc triển khai khó khăn hơn. Bởi, tuyến tránh chỉ có 2 làn ô tô lại không có dải phân cách giữa nên Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh phải tăng cường máy cào bóc để đẩy nhanh thi công trung tu.

5.jpg
Tính đến ngày 10/5, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã thảm lại được 9.000/14.000m2 mặt đường QL1 tuyến tránh TP Vinh và dự kiến đến khoảng từ 20-25/5 sẽ hoàn thành.

“QL1 tuyến tránh TP Vinh chỉ có 2 làn ô tô, ở giữa lại không có dải phân cách cứng nên mỗi khi thi công phải đóng một bên đường. Việc tổ chức thi công cũng không thể triển khai liên tục và tràn lan. Dù vừa thi công vừa khai thác nhưng nhờ tổ chức giao thông nghiêm túc nên không xảy ra ùn ứ, ách tắc, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên tuyến”, ông Chung nói.

"Để không xảy ra ùn tắc kéo dài, việc thi công chỉ được thực hiện từng đoạn ngắn và trong quãng thời gian nhanh nhất, trung bình mỗi ngày chỉ được khoảng 600-700m2”, ông Chung nói và cho biết thêm.

8-f8b516f78611c6c73c28503bce39ba30.jpg
4-6b938182888b3a8b6b98cf195ed3e06e.jpg
Dù vừa thi công vừa khai thác nhưng nhờ tổ chức giao thông nghiêm túc nên không xảy ra ùn ứ, ách tắc, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên tuyến.

Để đảm bảo giao thông trên tuyến luồng thông suốt và an toàn, đơn vị phải tăng cường thêm hệ thống và công nhân đảm bảo ATGT. Công tác đảm bảo ATGT lúc thi công được thực hiện nghiêm túc, khoa học.

Ngoài ra, đơn vị đã huy động thêm dây chuyền, máy móc. Cụ thể, nếu như ở đoạn qua Hà Tĩnh chỉ có một máy cào bóc thì trên tuyến tránh TP Vinh tăng gấp đôi, có tới 2 máy cào bóc.

2(1).jpg
3(1).jpg
Để đảm bảo tiến độ, thời điểm cao nhất, có tới 40 đầu xe máy, thiết bị, cùng với 70 công nhân trên công trường.

Việc cào bóc chỉ giới hạn trong khoảng 1 giờ, công tác thảm mặt đường cũng được thực hiện xong trong buổi. Để đảm bảo tiến độ, thời điểm cao nhất, có tới 40 đầu xe máy, thiết bị, cùng với 70 công nhân trên công trường.

Đến nay, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã thảm lại được 9.000/14.000m2 mặt đường QL1 tuyến tránh TP Vinh và dự kiến đến khoảng từ 20-25/5 sẽ hoàn thành. Song song với thảm lại mặt đường, hệ thống an toàn giao thông trên tuyến cũng gấp rút được hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

Được biết, dự án trung tu lần 2 do Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh thực hiện có tổng diện tích là 108.000m2, gồm đoạn phía nam Bến Thủy (thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh) và QL1 tuyến tuyến tránh TP Vinh (thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An). Trong đó đoạn phía nam Bến Thủy có tổng diện tích là 94.000m2 đến nay đã thực hiện xong.

Trúc Ly