Quảng Ninh: Tài khoản "bốc hơi" 99 triệu đồng sau cuộc gọi của nhân viên cấp nước "rởm"
Một người phụ nữ ở Hạ Long (Quảng Ninh) vừa bị mất 99 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng sau khi nghe cuộc gọi và làm theo hướng dẫn của người mạo danh nhân viên Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh.
Theo thông tin từ Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh, trường hợp trên là khách hàng N.T.H (trú tại tổ 10, khu 2, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long)
Vào khoảng 18h ngày 5/5, chị N.T.H nhận được cuộc gọi từ người xưng là nhân viên của Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh, yêu cầu kết bạn qua zalo để hướng dẫn cài phần mềm chăm sóc khách hàng, nhận thông báo tiền sử dụng nước hàng tháng.
Chị H. đã thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng và nhập thông tin tài khoản ngân hàng của mình vào, vừa hoàn tất thì phát hiện 99 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng đã "không cánh mà bay".
Nhận ra mình đã bị lừa đảo, chị H. đã đến Công an phường Giếng Đáy để trình báo sự việc.

Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh thông tin, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng mạo danh nhân viên Công ty nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân, khách hàng sử dụng nước trên địa bàn tỉnh ngày càng gia tăng.
Thủ đoạn mà các đối tượng này thường sử dụng là gọi điện hoặc nhắn tin qua Zalo, SMS để yêu cầu người dân thanh toán tiền nước, yêu cầu chụp hóa đơn tiền nước, hướng dẫn khách hàng đăng ký tăng định mức sử dụng nước qua việc truy cập các đường link, cài đặt phần mềm trên điện thoại, gửi mã OTP,... nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Công ty đã yêu cầu các xí nghiệp nước trên địa bàn toàn tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tăng cường công tác tuyên truyền đến tất cả các tổ dân, khu phố nhằm đảm bảo tất cả các khách hàng nắm bắt được các thủ đoạn lừa đảo mới. Bên cạnh đó, khuyến cáo, khách hàng cần tiếp tục nâng cao đề phòng, cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo nói trên.