Kinh tế

Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu dịp Đại lễ

Thanh Bình 25/08/2025 09:30

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay TP Hà Nội dự kiến đón lượng du khách tăng 30-40% so với cùng kỳ năm 2024. Nắm bắt cơ hội này, ngay từ giữa tháng 8 nhiều doanh nghiệp (DN) bán lẻ đã đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng.

duoi.jpeg
Các doanh nghiệp bán lẻ nỗ lực kích cầu dịp Đại lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: Thanh Bình.

Theo số liệu từ các nền tảng du lịch, nếu năm 2024, Hà Nội chỉ đứng vị trí thứ 7 trong danh sách tìm kiếm điểm đến dịp lễ Quốc khánh 2/9, thì năm 2025, Thủ đô đã vươn lên vị trí số 1. Theo dữ liệu từ Agoda cho thấy, lượt tìm kiếm chỗ ở tại Thủ đô tăng gấp 44 lần so với năm trước, chủ yếu nhờ các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Nắm bắt cơ hội này nhiều DN bán lẻ đã tung các chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng nội địa.

Tại Lotte Mart, để chào mừng đại lễ, rất nhiều sản phẩm được áp dụng khuyến mãi như: Bánh xếp nhân thịt bắp CJ Cầu Tre 350g, giảm giá 25% còn 40,900đồng/gói, Mandu Hải sản CJ 770g giá khuyến mại 89.000đồng; Lốc 6 nước tăng lực Red Bull 250ml, giá khuyến mại 54.000đồng/lốc... Đặc biệt, Lotte Mart cũng áp dụng giá cực sốc dành cho khách hàng thành viên: áp dụng với hóa đơn từ 500.000đồng được mua 1 sản phẩm giá sốc, áp dụng từ 20/8 - 9/9/2025...

Tại siêu thị GO! Thăng Long, bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Giám đốc siêu thị cho biết, để hưởng ứng tháng khuyến mại tập trung của Sở Công thương Hà Nội, hệ thống GO! đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi áp dụng với các nhóm hàng phi thực phẩm, thực phẩm tiêu thụ mạnh, thực phẩm tươi sống và đồ ăn nhanh. Hầu hết ngành hàng đều có chương trình đặc sắc, sản phẩm được bày bán tại vị trí dễ quan sát, thu hút khách hàng.

Cùng với các mặt hàng thiết yếu, nhiều sản phẩm thời trang, phụ kiện, bán lẻ liên tiếp tung sản phẩm thiết kế riêng cùng nhiều chương trình ưu đãi, nhằm kích cầu tiêu dùng dịp 80 năm Quốc khánh.

Ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, dịp Quốc khánh năm nay, Sở Công thương phối hợp với các đơn vị sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn, tổ chức các chương trình khuyến mãi kích cầu tập trung. Các DN cũng phối hợp mở rộng đối tượng khuyến mãi và tăng mức ưu đãi nhằm đảm bảo tăng trưởng doanh thu bán lẻ. Bên cạnh những chương trình khuyến mãi, Sở Công thương cũng triển khai hàng loạt các hoạt động như hội chợ, triễn lãm… nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm truyền thống, thương hiệu riêng của Hà Nội tới du khách và người tiêu dùng. Đơn cử, từ ngày 21 - 24/8 Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ hương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 với quy mô 120 gian hàng, hội chợ thu hút sự tham gia của khoảng 100 DN. Nhiều sản phẩm trưng bày tại hội chợ nằm trong nhóm các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của TP Hà Nội như nông sản (gạo, chuối sấy, cà phê, hoa quả sấy lạnh, hoa quả, hạt điều...); thủ công mỹ nghệ, mây tre đan xuất khẩu.

Thanh Bình