1. Dòng sự kiện:
  2. Iran phóng UAV, tên lửa vào Israel
  3. Chiến sự Nga - Ukraine
  4. Bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Đồng minh của ông Trump hối hả xin ân xá

Minh Phương

(Dân trí) - Nhà Trắng đã nhận được hàng trăm cuộc gọi, email từ các đồng minh của Tổng thống Donald Trump đề nghị được xem xét ân xá khi nhiệm kỳ của ông sắp hết.

Đồng minh của ông Trump hối hả xin ân xá - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ ân xá cho các đồng minh ở những ngày cuối nhiệm kỳ. (Ảnh minh họa: Reuters)

Sputnik dẫn nguồn tin của CNN ngày 16/12 cho biết, kể từ sau ngày bầu cử 3/11, cánh Tây Nhà Trắng "ngập" trong các cuộc gọi, email của những người mong muốn được Tổng thống ân xá trong những ngày cuối cùng nhiệm kỳ.

Do ông Trump không thích sử dụng hệ thống luật sư ân xá của Bộ Tư pháp Mỹ để đánh giá các đề nghị ân xá, nên những người muốn được ân xá tìm cách liên hệ trực tiếp với Nhà Trắng. Họ gọi điện, gửi email cho những người như cố vấn cấp cao và cũng là con rể ông Trump, Jared Kushner, hay Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows, luật sư Nhà Trắng Pat Cipollone khi không thể kết nối trực tiếp với Tổng thống.

"Họ cho rằng không có một quy trình chính thức nào nên họ liên hệ trực tiếp với chính quyền. Họ hy vọng có các mối quan hệ đủ gần gũi để quan chức Nhà Trắng quan tâm đến email mà họ gửi", một quan chức giấu tên cho biết. Theo quan chức này, họ hy vọng sự trung thành với Tổng thống 4 năm qua sẽ được đền đáp.

Theo nguồn tin của CNN, hơn 20 đồng minh của ông Trump đang được xem xét ân xá. Họ là những người mà ông Trump tin rằng bị nhắm đến vì các lý do chính trị.

Tổng thống Trump đã ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn. Một số ý kiến cho rằng, ông Trump cũng có thể sẽ tìm cách ân xá cho các thành viên trong gia đình và cho chính ông bởi ông có thể đối mặt với các cuộc điều tra "mang động cơ chính trị" sau khi rời Nhà Trắng.

Nhà Trắng hiện chưa bình luận về các thông tin trên.