Bắt đối tượng 'cướp' tài khoản quảng cáo Google

Hoàng Anh 12/08/2015 06:10

(ĐĐK) Ngày 11/8, Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an TP Hà Nội cho biết, đang tạm giữ đối tượng Vương Trọng Sơn (20 tuổi, ở Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ tháng 4/2015, trong quá trình tham gia các diễn đàn trên mạng xã hội, Sơn học được cách chiếm đoạt tài khoản Google Adsense (tài khoản cho thuê và trả tiền thuê quảng cáo) qua hình thức sử dụng phần mềm truy cập máy tính từ xa qua mạng Internet.

Cuối tháng 4/2015, Sơn biết anh G. (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có nhu cầu bán lại tài khoản Google Adsense.

Vương Trọng Sơn đã sử dụng Facebook Hoàng Văn Sơn để liên hệ với anh G., mua lại tài khoản Google Adsense giá 13 triệu đồng. Sơn đề nghị được sử dụng phần mềm Team viewer để truy nhập vào máy tính của anh G. để kiểm tra tài khoản.

Không chút nghi ngờ, Anh G. đồng ý để Sơn truy cập và sau đó, Sơn đã chiếm đoạt, thay quyền quản trị tài khoản Google Adsense của anh G..

Sau khi chiếm đoạt, Sơn bán lại cho một người ở TP Hồ Chí Minh với giá 13 triệu đồng. Tổng số tiền mà Sơn chiếm đoạt của 5 bị hại là 40 triệu đồng.

Hoàng Anh