Hơn 190 tỷ đồng chuẩn bị cho năm học mới

Tuấn Anh 24/08/2015 16:45

Ngày 24-8, theo ông Trương Thức, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk cho biết, để chuẩn bị cho năm học mới, toàn ngành đã đầu tư hơn 193 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học, trong đó kinh phí ngân sách nhà nước khoảng 185 tỷ đồng, còn lại là xã hội hóa.

Trường THCS Cư Pui xã vùng xa huyện Krông Bông (Đắk Lắk) đã sẵn sàng cho năm học mới

Với nguồn kinh phí trên, tỉnh Đắk Lắk đã xây mới, sửa chữa 416 phòng học, phòng hiệu bộ; đầu tư trang thiết bị cho 62 phòng chức năng, bộ môn; mua sắm dụng cụ học tập cho Giáo dục mầm non, Giáo dục Quốc phòng...Các huyện nghèo như Krông Bông, Lắk, Ea Súp, Buôn Đôn…được tỉnh ưu tiên tập trung đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống trường, lớp nhằm phục vụ tốt nhất việc dạy và học ở các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện nay tất cả các cơ sở giáo dục trong tỉnh cơ bản đều đảm bảo cở sở vật chất phục vụ cho năm học mới không có trường nào phải học ca 3. Năm học 2015-2016 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có khoảng gần 500 nghìn học sinh các học từ mần non đến phổ thông, xấp xỉ so với năm học 2014 – 2015.

Cùng với việc mở rộng, hoàn thiện hệ thống trường lớp, ngành giáo dục Đắk Lắk cũng phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc cấp phát Sách giáo khoa cho khoảng 130 nghìn học sinh dân tộc thiểu số với nguồn kinh phí gần 30 tỷ đồng. Trong đó,mỗi em được cấp một bộ Sách giáo khoa, sách bài tập-bổ trợ theo danh mục quy định. Về vở viết: học sinh tiểu học được cấp 15 cuốn vở 96 trang loại 5 ô ly/em/năm học; trung học cơ sở và trung học phổ thông 20 cuốn (loại 4 ô ly)/em/năm học.

Tuấn Anh