Ngân hàng thế giới hỗ trợ Việt Nam giảm nghèo bền vững

Vân Khánh 22/11/2015 08:05

Tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH vừa làm việc với đoàn chuyên gia Ngân hàng Thế giới, đại diện là ông Arup Banerji, Giám đốc về chính sách an sinh xã hội và lao động Ngân hàng Thế giới. 

Tại đây, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác giúp đỡ của Ngân hàng Thế giới đối với Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực an sinh xã hội.

Qua đó, đã có nhiều chương trình, hoạt động trong lĩnh vực an sinh xã hội và đạt kết quả tốt. Việt Nam gần 20 năm kiên trì thực hiện chính sách giảm nghèo và nay mục tiêu giảm nghèo đặt trong tổng thể an sinh xã hội và bảo trợ xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm cho hay: Việt Nam đã đề xuất Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Việt Nam thực hiện dự án Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội có cả giảm nghèo và hỗ trợ nhóm yếu thế.

Dự án bắt đầu đưa xuống người dân từ 1/7/2015 đến nay và công việc được triển khai đúng tiến độ. Các đối tượng bảo trợ xã hội tại 4 tỉnh gồm Hà Giang, Quảng Nam, Lâm Đồng, Trà Vinh nhận được một khoản trợ cấp bằng tiền mặt để đảm bảo cuộc sống với mục tiêu “không để ai ở lại phía sau”.

Vân Khánh