Mai Châu cần nhân rộng những mô hình hay trong công tác Mặt trận

Ngân Hà 01/12/2015 18:22

Chiều 1/12,  Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ huyện Mai Châu (Hòa Bình) để kiểm tra công tác Mặt trận năm 2015.

Mai Châu cần nhân rộng những mô hình hay trong công tác Mặt trận

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh phát biểu
tại buổi làm việc với
Ủy ban MTTQ huyện Mai Châu.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mai Châu Vì Văn Mè cho biết, trong năm 2015, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên thông qua Ban công tác Mặt trận, các chi đoàn, chi hội, tổ liên gia tự quản tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, chương trình công tác của MTTQ cấp trên tới cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân.

Hằng năm, MTTQ các xã, thị trấn và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư tổ chức cho 100% hộ đăng ký thực hiện các tiêu chí “khu dân cư Văn hóa”, các tiêu chí “Gia đình văn hóa”. Kết quả bình xét Khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa năm 2015: Tổng số gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” có 10.105/12.914 hộ (78%). Có 68/138 Khu dân cư đạt danh hiệu “Khu dân cư văn hóa” (49,27%).

Đến hết tháng10/2015 toàn huyện đã thành lập được 745 tổ liên gia tự quản ở 135/138 khu dân cư. Trong đó, có 117 tổ liên gia tự quản về an ninh trật tự, có trên 98% hộ gia đình tham gia. Từ năm 2012 đến nay có 18/23 xã, khu dân cư, nhiều Tổ liên gia tự quản không phát sinh người nghiện mới, không phát sinh thêm người vi phạm pháp luật.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh ghi nhận những nỗ lực và kết quả trong công tác Mặt trận của huyện Mai Châu đạt được trong thời gian qua. MTTQ huyện đã triển khai nhiều mô hình hay như mô hình tổ liên gia tự quản, thể hiện rõ vai trò trong công tác phản biện xã hội.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị trong thời gian tới Ủy ban MTTQ huyện Mai Châu cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên, xây dựng kế hoạch và có những giải pháp phù hợp nhân rộng những mô hình hay, tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tích cực giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Mai Châu cần nhân rộng những mô hình hay trong công tác Mặt trận - 1

Mai Châu cần nhân rộng những mô hình hay trong công tác Mặt trận - 2

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh
trao học bổng cho 10 học sinh nghèo học giỏi, vươn lên trong cuộc sống.

* Trong chương trình làm việc tại Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã trao 10 suất quà từ Chương trình “Mỗi ngày một học bổng” của Báo Đại Đoàn Kết phối hợp với Quỹ Thiện Tâm cho học sinh nghèo vượt khó huyện Mai Châu.

Xúc động khi được nhận học bổng, em Đặng Tiến Đạt, học sinh lớp 9A trường THCS thị trấn Mai Châu chia sẻ, gia đình em rất khó khăn, học bổng là động lực để em vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập tốt hơn. Em Đạt nói, sẽ dành một phần số tiền để đóng học phí và mua sách vở, dụng cụ học tập.

Theo Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh, chương trình “Mỗi ngày một học bổng” với số lượng quà và số tiền không nhiều nhưng với mục đích để hỗ trợ tạo động lực cho các em bước tiếp trong thời gian đang cắp sách tới trường. Qua đó, giúp các em có động lực phấn đấu vượt qua những khó khăn và đạt được những ước muốn của mình trong quá trình học tập.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn Phòng giáo dục, các ban ngành, đoàn thể huyện Mai Châu tăng cường tìm kiếm các nguồn tài trợ, nguồn quỹ cho học sinh nghèo của mình vượt khó, vươn lên.

“Mong muốn Chương trình “Mỗi ngày một học bổng” của báo Đại Đoàn Kết và Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục được mở rộng hơn đến tất cả các nơi, các đối tượng để chia sẻ với học sinh nghèo hiếu học”, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh chia sẻ

Ngân Hà