Lao dầm cầu, 3 người chết, 1 người bị thương

Anh Tuấn 10/01/2016 16:27

Nguồn tin từ UBND huyện Quan Hoá ngày 10/1 cho biết: Trên địa bàn xã Trung Sơn, huyện miền núi Quan Hóa vừa xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 3 người chết tại chỗ và một người khác bị thương.

Nhiều người dân sinh sống quanh khu vực hiện trường cho biết: Vụ tai nạn xảy ra tại cầu Suối Quanh, bản Tà Pán, xã Trung Sơn vào khoảng 18h30 ngày 9/1.

Vào thời điểm nêu trên, khi các công nhân đang tiến hành thi công lao dầm cầu thì xảy ra tai nạn. Ngay sau khi xảy ra sự cố, nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Về sự việc trên, ông Đỗ Minh Việt - Chánh Văn phòng UBND huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) xác nhận: “Đúng là có sự việc như vậy, có 3 người chết, 1 người bị thương. Các cơ quan chức năng đang vào cuộc tìm hiểu. Chúng tôi đang yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn. Sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Quan Hoá đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn”.

Lao dầm cầu, 3 người chết, 1 người bị thương - 1

Cầu Suối Quanh thuộc dự án đường nối các huyện miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa, do Sở GTVT Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài toàn cầu 257,2 m.

Tổng mức đầu tư công trình là hơn 182 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 6/2010, do Công ty Cổ phần Đạt Phương trúng thầu xây lắp.

Tuy nhiên, do thiếu vốn nên từ tháng 6/2010 đến tháng 3/2015, nhà thầu mới thi công được 2 trụ chính.

Từ tháng 4/2015 đến nay, chủ đầu tư đã bố trí được nguồn vốn, nhà thầu tập trung huy động lao động, đẩy nhanh tiến độ thi công.

Lao dầm cầu, 3 người chết, 1 người bị thương - 2

Tính đến tháng 12/2015, nhà thầu đã hoàn thành khoảng 80% khối lượng công trình với tới tối 9/1 thì xảy ra sự việc nêu trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Anh Tuấn