Bắc Giang: Tiếp tục cảnh báo vi phạm dạy thêm

P.Dung 04/04/2016 07:50

Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, ngày 30/11/2015, Sở đã ban hành công văn chấn chỉnh hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy việc dạy thêm, học thêm ở một số trường THCS, đặc biệt là việc tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh lớp 9 ôn thi vào lớp 10 THPT còn vượt quá số buổi quy định (dạy từ 5-6 buổi/tuần), gây quá tải cho giáo viên và học sinh. Để hoạt động dạy thêm, học thêm đảm bảo theo quy định, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các trường THCS thực hiện đầy đủ các quy định của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh quy định về dạy thêm, học thêm.

Các trường THCS chỉ được tiến hành dạy thêm, học thêm khi được phòng GD&ĐT cấp phép. Bố trí giáo viên dạy thêm tối đa 3 buổi/tuần; bố trí học sinh học thêm không quá 4 môn và không quá 4 buổí/tuần, mỗi buổi học không quá 3 tiết (mỗi tiết 45 phút). Không thực hiện dạy thêm vào ngày Chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định của Bộ luật Lao động hiện hành; không dạy thêm quá 11h đối với buổi sáng, trước 14h đối với buổi chiều, sau 21h đối với buổi tối.

P.Dung