200 triệu đồng đến với thân nhân liệt sĩ Gạc Ma

Bắc Vũ 09/04/2016 12:26

Sáng ngày 9/4, tại TP Vinh, đại diện Báo Tuổi trẻ đã tổ chức buổi gặp mặt và trao tiền hỗ trợ từ bạn đọc cho thân nhân 10 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh mỗi suất trị giá 20 triệu đồng.

200 triệu đồng đến với thân nhân liệt sĩ Gạc Ma

Trao tiền hỗ trợ cho thân nhân 10 liệt sĩ hi sinh tại đảo Gạc Ma.

Đến dự buổi lễ, cựu binh Lê Hữu Thảo, 51 tuổi, quê huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, trưởng ban liên lạc Gạc Ma tâm sự rằng, ban liên lạc thường xuyên gọi điện thăm hỏi sức khỏe của nhau và thông báo những chuyện vui, buồn của các gia đình để mọi người chúc mừng, thăm hỏi, an ủi lẫn nhau, mặc dù nhận được sự quan tâm của chính quyền, các đoàn thể, đơn vị, các nhà hảo tâm nhưng thân nhân gia đình các liệt sĩ vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Những món quà này làm thân nhân các liệt sĩ rất xúc động và cảm ơn rất nhiều.

Bà Trần Thị Ninh, 54 tuổi, vợ liệt sĩ Phan Huy Sơn, quê xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu, Nghệ An xúc động nói: “Chồng tôi hy sinh ở đảo Gạc Ma khi con gái tôi chưa chào đời, đứa con trai đầu lại bị thiểu năng trí tuệ. Những năm qua, với sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể cuộc sống gia đình tôi cũng đã đỡ chật vật hơn. Với số tiền hỗ trợ lần này, tôi sẽ trả nợ ngân hàng sửa nhà năm ngoái, chút còn lại tôi sẽ mua thêm con heo để nuôi, phát triển kinh tế gia đình”.

Trong dịp này, báo Tuổi trẻ và bạn đọc đã tổ chức trao tiền hỗ trợ cho 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma tại 16 tỉnh, thành trên cả nước với tổng số tiền 1 tỷ 280 triệu đồng.

Bắc Vũ