Khởi tố vụ ‘phao tin’ cá chết ở Cồn Vành

Duy Hưng 13/05/2016 22:17

Khai với nhà chức trách, Hải cho hay: Đã đưa bài viết về cá chết ở Cồn Vành cùng một số hình ảnh hải sản chết ở các địa phương khác Hải cóp nhặt được ở trên mạng lên trang Thaibinhplus.vn.

Khởi tố vụ ‘phao tin’ cá chết ở Cồn Vành

Phao tin thất thiệt, Hải đang phải đối dện với pháp luật.

Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết: Ngày 13/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet” theo Điều 226 Bộ luật Hình sự.

Từ đầu tháng 5, trên một số trang tin điện tử và mạng xã hội xuất hiện những bài viết và hình ảnh “mô tả” tình trạng cá, ngao, sứa chết trôi dạt vào bờ biển Cồn Vành (xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Tuy nhiên, qua xác minh, chính quyền địa phương kết luận những thông tin trên không đúng sự thật.

Vào cuộc điều tra, nhà chức trách địa phương xác định Bùi Đức Hải (22 tuổi, trú tại thôn Đào Động, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) là người đã đăng tải những thông tin, hình ảnh không đúng sự thật trên trên mạng internet.

Khai với nhà chức trách, Hải cho hay: Trước đó, tuy chưa được phép của cơ quan quản lý Hải vẫn lập và vận hành trang web "Thaibinhplus.vn".

Thời gian qua, khi truy cập thông tin trên mạng, Hải thấy có nhiều thông tin về hiện tượng cá biển chết hàng loạt ở nhiều địa phương, không rõ nguyên nhân…

Nhận thấy nếu đăng tải những thông tin tương tự trên trang web của mình sẽ thu hút được nhiều người truy cập, thanh niên này đã tự viết một bài viết có tiêu đề “Hiện tượng cá, sứa, ngao chết bất thường kéo dài nhiều ngày qua đã lan rộng trên bãi biển Cồn Vành trong khi cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân".

Trưa 7/5, bài viết này được Hải đăng tải trên trang web "Thaibinhplus.vn", kèm theo bài viết là một số hình ảnh hải sản chết ở các địa phương khác Hải cóp nhặt được ở trên mạng…

Theo giới chức ở tỉnh Thái Bình, hành vi bịa đặt, phao tin cá chết ở biển Cồn Vành trong bối cảnh hiện nay rất nguy hiểm, khiến dư luận địa phương hoang mang, lo lắng; gây nhiều thiệt hại cả về xã hội và kinh tế…

Được biết, Cồn Vành nằm trong Khu Dự trữ sinh quyển vùng châu thổ sông Hồng, có hệ sinh thái rừng ngập mặn khá phong phú.

Nơi đây có bãi biển dài gần 7 km, trong đó có khu bãi tắm an toàn rộng 450 m2.

Duy Hưng