Đình chỉ phòng khám Nội có bệnh nhân chết bất thường

Ngọc Kha 23/09/2016 10:55

Phòng khám Nội ở Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội làm tử vong bất thường cho nữ bệnh nhân 27 tuổi đã bị Sở Y tế đình chỉ hoạt động.

Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo về việc Sở đã có quyết định đình chỉ hoạt động của Phòng khám Nội ở Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội từ ngày 6/9 vừa qua theo đề nghị của Đoàn Kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội.

Lý do là phòng khám này đã làm tử vong bất thường cho bệnh nhân Vũ Thị Thanh Phương, 27 tuổi, ngày 28/8 tại BV Bắc Thăng Long (Hà Nội).

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), 3 ngày trước khi tử vong, bệnh nhân được đưa đến phòng khám nói trên và chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân, tăng men gan chưa rõ nguyên nhân/theo dõi sốt virus, xử trí truyền dịch Ntriclorua 0,9%; L-othylin 0,5g x 4 ống truyền tĩnh mạch.

Sáng ngày 28/8, người bệnh tiếp tục đến phòng khám này và tiếp tục được truyền các loại thuốc nói trên những không đỡ, thấy mệt thêm và huyết áp tụt 70/50mmHg.

Ngay sáng hôm đó, người bệnh được chuyển vào BV Bắc Thăng Long cấp cứu. Bệnh nhân trong tình trạng rất nguy kịch, nhịp tim chậm chỉ còn 50 nhịp/phút, huyết áp 75/50mmHg.

Sơ bộ chẩn đoán “Sốc chưa rõ nguyên nhân”. BV Bắc Thăng Long tiến hành các xét nghiệm thăm dò chức năng cận lâm sàng để xử lý hồi sức tích cực. Tuy nhiên, bệnh nhân không có dấu hiệu hồi phục và tử vong vài giờ sau đó.

Ngọc Kha