Quốc lộ 1A xuất hiện nhiều ổ gà tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Tấn Thành 23/10/2016 12:05

Trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tam Anh Bắc- Tam Anh Nam, thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã xuất hiện những ổ gà gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Ổ gà chằng chịt ở trên quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Mỹ Sơn.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, tại tuyết quốc lộ 1A đoạn qua xã Tam Anh Bắc- Tam Anh Nam, với tổng chiều dài hơn 4km, mới được nâng cấp mở rộng, rải thảm nhưa nhưng một số đoạn mặt đường đã xuất hiện một số ổ gà, vết luống và đá dăm rơi vãi bên đường dành cho xe thô sơ.

Cụ thể, quốc lộ 1A qua thôn Mỹ Sơn, xã Tam Anh Nam ngay trước cửa hàng Quốc Tuấn xuất hiện 4, 5 ổ gà chằng chịt. Tại thôn Đông Hải, xã Tam Anh Bắc, những gỗ gà và vết luống sâu cũng xuất hiện, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Ổ gà sâu đã xuất hiện từ lâu mà cơ quan chức vẫn chưa khắc phục.

Anh Phạm Quốc Tuấn, trú thôn Mỹ Sơn chia sẻ: “Tình trạng quốc lộ 1A, đoạn đường qua trước nhà tôi xuất hiện nhiều gà đã lâu, mỗi lần xe tải, xe cotainer chạy qua ổ gà phát ra nhưng tiếng rầm rầm làm mất giấc ngủ trưa và đêm khuya.

Sau đó, tôi và nhiều người dân trong thôn đem đất, sạn đá lấp các ổ gà lại nhưng chưa được vài ngày là trở lại như củ. Nếu để tình trạng ổ gà xuất vậy rất tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho các phương tiện vào đêm tối”.

Sạn đá rơi vãi phên phần đường xe thô sơ ở thôn Mỹ Sơn.

Còn ông Đoàn Văn thủy (54 tuổi, trú thôn Đông Hải cho biết: “Mấy lần cơ quan chức năng đến khắc phục nhưng ổ gà đoạn qua thôn này nhưng hư hỏng lại, ban đêm các xe chạy không để ý cư mang vào phát ra tiếng động lớn gây nứt nhà người dân ở gần đó”.

Một số ổ gà trên quyến quốc lộ 1A qua xã Tam Anh Bắc.

Một vết luống sâu trên quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Đông Hải.

Tấn Thành