Thanh Hóa: 4.000 thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Nguyễn Chung 14/02/2017 15:20

Với phương châm giao quân nhanh, gọn an toàn tiết kiệm và trang trọng, trong buổi sáng ngày 12/2, 27 huyện, thị, Thành phố của tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất lễ tổ chức lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ. Năm 2017, Thanh Hóa có 4.000 thanh niên được giao cho 11 quân, binh chủng trong quân đội.

Cùng với sự động viên, khích lệ của chính quyền và gia đình, 4.000 thanh niên
tại Thanh Hóa đã hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Để tuyển chọn được công dân có chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã tổ chức chặt chẽ các bước quy trình công tác tuyển quân, chất lượng công dân nhập ngũ năm 2017 khá cao: sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 82%, trình độ văn hóa Trung học phổ thông đạt 68% và tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng, Trung cấp là 215 đồng chí đạt gần 5,4% vượt chỉ tiêu đề ra, đây cũng là năm đầu tiên con em dân tộc ít người tỉnh Thanh Hóa tham gia nhập ngũ đạt gần 25% với 990 đồng chí. Đặc biệt năm 2017 có 5 Đảng viên tình nguyện nhập ngũ.

Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng NVQS tỉnh, những thanh niên nhập ngũ có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng và có trình độ văn hóa đều đã được cấp ủy địa phương tổ chức học và cấp chứng chỉ Cảm tình Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cấp ủy, chính quyền địa phương đã phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, triển khai tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: thăm hỏi, động viên, gặp mặt, liên hoan, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên, cấp xã phường trị giá từ 500 ngàn đồng đến 5 triệu đồng....

Được sự quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy chính quyền nhân dân các cấp nên 100% thanh niên phấn khởi hăng hái lên đường làm nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc.

Buổi lễ giao quân ở các địa phương diễn ra trong không khí trang trọng, đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, bảo đảm đủ chỉ tiêu và an toàn tuyệt đối.

Tại buổi lễ, lớp lớp thanh niên quê hương xin hứa trước các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước ra sức học tập cống hiến sức trẻ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và Quân đội giao phó góp phần tạo niềm tin cho nhân dân và thực sự trở thành ngày hội toàn dân, thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc.

Phút giây bịn rịn chia tay người thân của các tân binh.

Nguyễn Chung