Giải trí cuối tuần (5/3)

Trúc Mai 05/03/2017 07:00

Tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội, hôm nay (5/3) là ngày cuối của triển lãm “Tìm về 2016”- sự kiện nghệ thuật dành riêng cho những người học vẽ không chuyên.

Triển lãm quy tụ hơn 50 tác phẩm của 47 tác giả cho thấy những giấc mơ của mỗi người. Còn tại Manzi Art Space (14 Phan Huy Ích, Hà Nội), đang trưng bày những tác phẩm tranh thêu, điêu khắc trên vải, tranh cắt ghép mosaic hiếm thấy ở Việt Nam do nghệ sĩ Võ Trân Châu thực hiện. Triển lãm mở cửa đến ngày 3/4.

Tại đây, vào lúc 19h30 ngày 5/3, Võ Trân Châu sẽ có buổi trò chuyện với nhà nghiên cứu Trần Quang Đức để chia sẻ về hành trình làm nghệ thuật của mình.

Tại Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế đang diễn ra triển lãm “Giao thương Nhật-Việt trong lịch sử”. Triển lãm sẽ mở cửa đến ngày 5/5 nhằm giới thiệu đến công chúng sưu tập gốm Hizen hoa lam; sưu tập đồ sứ đại diện cho bốn dòng đồ sứ màu nổi tiếng của Nhật Bản vào thế kỷ XVII- XVIII, đó là Kakiemon, Imari, Kutani và Nabeshima; sưu tập gương đồng Nhật Bản do dòng họ Fujiwara lừng danh ở Nhật Bản chế tác vào cuối thế kỷ XVII đầu XVIII.

Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các cổ vật của Việt Nam từng là những mặt hàng được thương nhân người Nhật ưa chuộng...

Tại TP HCM, đang diễn ra Lễ hội Áo dài lần thứ 4 với nhiều hoạt động phong phú nhằm chuyển tải thông điệp về nét duyên dáng của áo dài Việt Nam, góp phần làm lan tỏa và nuôi dưỡng tình yêu đối với áo dài.

Đặc biệt, trong ngày hôm nay (5/3), tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ tổ chức chương trình diễu hành trên thảm đỏ được thiết kế ngay trên phố với quy mô khoảng 3.000 người thuộc nhiều lứa tuổi, ngành nghề trong trang phục áo dài.

Cũng tại TP HCM, ngày hội Sách cũ 2017 tổ chức tại Khu B - Công viên 23/9 (Quận 1, TP.HCM) hôm nay sẽ khép lại. Trong ngày cuối cùng của Hội sách, sẽ diễn ra Tọa đàm “Văn chương Nam kỳ lục tỉnh 1930 - 1945” (vào lúc 16h) với sự tham gia của các diễn giả: Trần Nhật Vy, Võ Văn Nhơn, Phạm Hoàng Quân, Đoàn Lê Giang.

Công chúng yêu nhạc tuần này có khá nhiều lựa chọn, khi mà nhiều show diễn cùng xuất hiện dịp này, nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3). Tối nay (5/3), tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, chương trình “Tình khúc cho em” diễn ra với những tình khúc chọn lọc qua của những ngôi sao ca nhạc: Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Trung Quân Idol, Sơn Tùng M-TP.

Trong khi đó, nếu yêu nhạc Phú Quang, bạn đừng bỏ lỡ đêm nhạc “Những bài ca cho em khi mùa Xuân nắng nhạt” cũng diễn ra vào tối 5/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. “Những bài ca cho em khi mùa Xuân nắng nhạt” có sự góp mặt của những giọng ca hàng đầu đã gắn liền với âm nhạc Phú Quang như: Ngọc Anh (3A), Thanh Lam, Tấn Minh…

Tuần tới, kỷ niệm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn năm nay, đêm nhạc “Ru em” sẽ diễn ra trong hai đêm 7 và 8/3 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Chương trình năm nay có sự tham gia của các ca sĩ Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần, Tấn Minh, Mỹ Tâm, Tùng Dương với những ca khúc trữ tình, ngợi ca tình yêu và vẻ đẹp của người phụ nữ…

Trúc Mai