U20 Việt Nam tại U20 World Cup: Quyết thắng trận ra quân

Hoàng Nam 22/05/2017 07:45

Chính thức khép lại chuỗi ngày chuẩn bị cho U20 World Cup, 18h hôm nay (22/5), thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bước vào hành trình đầy thử thách với chướng ngại vật đầu tiên và cũng là đối thủ vừa sức nhất ở bảng E U20 New Zealand. Một chiến thắng đang là mục tiêu mà cả U20 Việt Nam lẫn U20 New Zealand đều hướng tới lúc này.

U20 Việt Nam tự tin có kết quả tốt trong trận ra quân tại U20 World Cup.

Tự hào khi được góp mặt

U20 Việt Nam ra quân gặp U20 New Zealand trước khi phải đối đầu với những đối thủ khó U20 Pháp 25/5 và kết thúc vòng bảng vào ngày 28-5 với U20 Honduras. Nhận định của giới chuyên môn cũng như của BHL U20 Việt Nam đều xác định U20 VN nằm ở bảng đấu dễ chịu hơn so với những đội bóng ở khu vực châu Á.

Ở bảng đấu này, U20 Pháp là đội mạnh nhất và sẽ không gặp nhiều khó khăn để đoạt tấm vé đầu tiên vào vòng loại trực tiếp. Tấm vé thứ 2 sẽ là cuộc cạnh tranh của U20 New Zealand, U20 Honduras và U20 Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt ở sân chơi U20 FIFA World Cup. Thế nhưng, trong buổi họp báo ngày 21/5, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng ông cùng các học trò sẽ vượt qua vòng bảng: “Chúng tôi rất tự hào khi có mặt ở Hàn Quốc, lần đầu tiên dự U20 FIFA World Cup. Đây là cơ hội lớn để phát triển bóng đá Việt Nam, tạo ra tương lai tốt hơn.

Nhờ được dự giải đấu này, mọi người mới thấy vinh dự, thấy vai trò to lớn của đào tạo trẻ. Có làm bóng đá trẻ tốt thì mới phát triển được”. Chiến lược gia người Khánh Hoà cho biết toàn đội đã sẵn sàng ra sân. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ những gì đã tập luyện, cách tiếp cận trận đấu. “Chúng tôi sẽ tiết lộ điều đó trên sân, mọi người hãy chờ xem”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Để giữ mặt sân, FIFA không cho các đội làm quen sân chính. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đây không phải vấn đề lớn, ông và các học trò sẵn sàng chơi ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào. “Đây là cơ hội để các cầu thủ của chúng ta chạm trán những đội bóng hàng đầu, là động lực tốt để tạo bước tiến cho nền bóng đá Việt Nam. U20 Việt Nam không được tập luyện trên sân đấu chính trước khi thi đấu.

Nhưng tôi nghĩ đó không phải là một khó khăn quá lớn. Chúng tôi tập luyện để chuẩn bị cho giải trong một thời gian rất dài, chứ một hai buổi tập không thể ảnh hưởng đến toàn đội.

Tôi muốn trận đấu ngày mai phải là một trận đấu đẹp, các cầu thủ thể hiện được hết các phẩm chất của mình và hi vọng U20 Việt Nam sẽ có một kết quả có lợi”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Đánh giá về U20 New Zealand cũng như cơ hội đi tiếp ở bảng E của U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi muốn trận đấu gặp U20 New Zealand phải là một trận đấu đẹp, các cầu thủ thể hiện được hết các phẩm chất của mình. Có thể chúng tôi sẽ chơi tấn công hoặc phòng ngự, nhưng tôi hy vọng đây sẽ là một trận đấu đẹp. Chúng tôi hi vọng đội U20 Việt Nam có kết quả tốt ở trận đấu này và cũng tin tưởng sẽ vượt qua vòng bảng”.

Trước khi bước vào trận, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang cho thấy nỗ lực dồn toàn bộ tâm sức cho trận đấu này. Đây cũng là trận đấu được BHL đánh giá có vai trò then chốt để mở ra cơ hội giành quyền đi tiếp cho U20 Việt Nam.

Cho tới thời điểm này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang đi đúng kế hoạch đã định. Ngay cả trường hợp mới dính chấn thương là Trọng Đại cũng đang có sự hồi phục rất tốt. Trong khi đó, tiền vệ mới trở lại sau chấn thương là Thanh Hậu cũng đã bắt nhịp tốt hơn trong các bài chia đội hình đá đối kháng.

U20 New Zealand đầy thận trọng

U20 New Zealand được xem là đối thủ chính của U20 Việt Nam ở bảng E để hy vọng giành vé vào vòng knock-out. Cả HLV trưởng và đội trưởng của U20 New Zealand đều dành khá nhiều lời ngợi khen cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đánh giá về U20 VN, HLV trưởng U20 New Zealand thẳng thắn chia sẻ: “U20 Việt Nam là một đội bóng rất mạnh, đây là một đối thủ rất khó chịu, nhưng chúng tôi hướng đến một trận đấu cởi mở về lối chơi. Tôi biết U20 Việt Nam là một đội bóng phòng ngự tốt. Mọi đội bóng khi chơi phòng ngự đều rất khó để đối đầu”.

Cùng với đó, chiến lược gia của U20 New Zealand nhấn mạnh: “Tôi đã xem nhiều video về U20 Việt Nam. Đây là một đội bóng mạnh, sẽ rất khó để đánh bại họ và tôi nghĩ họ hoàn toàn có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng. Để chuẩn bị cho trận đấu này, tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải tập luyện kĩ càng và phải vào sân với tinh thần cao nhất. Chúng tôi sẽ thi đấu với một thái độ tích cực, cố gắng để hài hoà trong tấn công lẫn phòng thủ. Đây là trận ra quân nên thách thức lẫn sức ép đều sẽ rất lớn. Dĩ nhiên, U20 New Zealand hướng tới chiến thắng, và chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa. Sẽ là trận đấu khó khăn cho cả 2 bởi chẳng ai muốn thua ở trận đấu này cả”.

Theo đánh giá của HLV Bazeley, U20 Việt Nam có nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, có HLV trưởng giỏi về chiến thuật… “Cầu thủ mang số áo 19 (Quang Hải) của U20 Việt Nam có cái chân trái rất khéo léo.

Điểm mạnh nhất của U20 Việt Nam là kỹ thuật khéo léo và khả năng chuyền bóng, những pha ban bật 2, 3 người, họ phòng ngự cũng rất chắc chắn. Như các bạn cũng thấy, trong ngày thi đấu đầu tiên của U20 World Cup 2017 đã có nhiều cú sốc xảy ra. Vậy nên không một ai có thể chủ quan được”, HLV Darren Bazeley nói.

Hoàng Nam