Nỗ lực quảng bá

Khánh Chi 23/05/2017 08:50

Thông qua các kênh điện ảnh, mỹ thuật, ngoại giao văn hóa… việc quảng bá Việt Nam ra thế giới đang được kỳ vọng là ngày càng gặt hái nhiều thành công hơn. Đơn cử, chỉ riêng việc gian hàng Việt Nam tại LHP Cannes 2017 đón tiếp nhiều nhà làm phim quốc tế cũng đã được coi là tín hiệu đáng mừng.

Đoàn phim Đảo của dân ngụ cư tại LHP Cannes 2017.

Tại LHP Cannes năm nay, có khoảng 40 đại diện các đoàn làm phim, hãng sản xuất và phát hành phim của Việt Nam đã có mặt để dự Liên hoan phim, cũng như tham gia các hoạt động bên lề để quảng bá điện ảnh Việt.

Theo đó, kể từ ngày khai mạc Hội chợ phim Cannes 17/5/2017, gian hàng Việt Nam liên tục đón tiếp nhiều nhà làm phim đến từ các nước, đại diện các công ty điện ảnh, các hãng sản xuất cũng như giới truyền thông quốc tế. Với chủ đề “Việt Nam, điểm đến mới cho các bộ phim bom tấn”, gian hàng Việt Nam trưng bày ấn phẩm giới thiệu các phim mới hoặc phim được đánh giá cao ở trong nước và quốc tế của điện ảnh Việt Nam trong thời gian vừa qua; Các dự án phim độc lập triển vọng được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của Liên hoan phim Cannes năm nay; Giới thiệu Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF); Các ấn phẩm và băng đĩa quảng bá địa điểm quay phim nổi tiếng như quần thể danh thắng Tràng An, Hạ Long, Sơn Đoòng, Mũi Né,...

và những hình ảnh tươi đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Gian hàng Việt Nam nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Cannes.

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Cục Điện ảnh Việt Nam và các doanh nghiệp điện ảnh với nguồn kinh phí xã hội hóa. Qua đó, góp phần quảng bá nền điện ảnh cùng những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với bạn bè và truyền thông quốc tế.

Bà Ngô Phương Lan- Cục trưởng Cục Điện ảnh chia sẻ: Sau thành công với việc tổ chức thường kỳ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF), việc tham gia Liên hoan Phim Cannes là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đã cùng Cục Điện ảnh vượt qua nhiều khó khăn để đưa điện ảnh Việt Nam tiến dần ra biển lớn quốc tế và góp phần của mình trong việc quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới.

Cùng với đó, hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, những ngày cuối tuần vừa qua tại thủ đô Seoul, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc đã tổ chức buổi triển lãm giới thiệu và quảng bá văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu của Việt Nam.

Còn theo kế hoạch của Bộ VHTT&DL, trong năm 2017 triển lãm “Tranh lụa và sản phẩm lụa Việt Nam” sẽ được tổ chức với mục đích quảng bá văn hóa, nghệ thuật Việt Nam và xúc tiến du lịch Việt Nam tại Mỹ. Hiện Bộ VHTT&DL đang giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển lãm này.

Tất cả những nỗ lực đó không nằm ngoài chiến lược quảng bá văn hóa Việt, hình ảnh Việt thông qua di sản văn hóa, cùng các loại hình nghệ thuật...Đặc biệt trong năm 2017, điện ảnh đang được coi là kênh quảng bá hình ảnh Việt có nhiều thế mạnh.

Khánh Chi