BẢN TIN MẶT TRẬN: Vị thế phụ nữ được coi trọng trong nhiều lĩnh vực

BĐT 06/06/2017 07:30

Từ ngày 2 đến 4/6, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW “Về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” đã có các buổi làm việc và kiểm tra công tác này tại Quận ủy Bình Thạnh và Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa.

Tại buổi làm việc với Thành ủy TP HCM, đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo tổng kết 10 năm Nghị quyết số 11-NQ/TW đã được nghe ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy báo cáo thực hiện Nghị quyết trên địa bàn thành phố. Theo đó, ông Cang khẳng định vị thế của phụ nữ ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong xã hội, được nhìn nhận với năng lực và sự chủ động, sáng tạo trong hầu hết các lĩnh vực... (Xem chi tiết)

Những miền quê thân thiện với môi trường. Để mỗi miền quê đều sạch đẹp, đảm bảo môi trường sống trong lành rất cần một biện pháp mang tính bền bỉ, lâu dài. Ở một xã ven đô Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội, cả xã như một công viên thu nhỏ, trong đó mọi người đều ý thức được rằng bảo vệ môi trường là trách nhiệm của chính mình. Trong khi nhiều nơi, các cụm, điểm công nghiệp, các làng nghề, nước thải sinh hoạt của người dân… chưa qua xử lý đã xả trực tiếp ra môi trường nhưng tại xã Hồng Vân, để môi trường ngày càng xanh – sạch – đẹp ... (Xem chi tiết)

Cẩm Giàng xây dựng nông thôn mới bền vững. Để hướng tới xây dựng NTM bền vững, vừa nâng cao thu nhập ổn định vừa giữ lao động trẻ, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương xác định phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa là hướng đi chủ yếu, với các vùng nông sản hàng hóa có giá trị cao. Năm 2016, toàn huyện Cẩm Giàng đã có 9/17 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, và tiếp tục nỗ lực đưa các xã còn lại về đích năm 2018, vượt tiến độ 2 năm so với Nghị quyết của Huyện ủy Cẩm Giàng (năm 2020 đạt chuẩn Nông thôn mới)... (Xem chi tiết)

Tây Ninh triển khai xây dựng 18 cây cầu dân sinh. Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh hiện đang rà soát, lựa chọn vị trí, để triển khai xây dựng 18 cây cầu theo Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, với tổng mức đầu tư 53 tỷ đồng... (Xem chi tiết)

Trà Vinh: Hỗ trợ vốn cho người khó khăn đi xuất khẩu lao động. Nhằm giải quyết việc làm cho lao động, góp phần giảm nghèo bền vững, UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định thực hiện chính sách cho vay vốn đối với lao động thuộc hộ khó khăn có nhu cầu vay vốn để đi xuất khẩu lao động... (Xem chi tiết)

Đà Nẵng: Ra quân chiến dịch tình nguyện hè. Sáng 4/6, tại công viên Biển Đông, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ ra quân “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017” với chủ đề Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Trong sáng cùng ngày, Thành đoàn Đà Nẵng cũng tổ chức Ngày hội “Thanh niên Đà Nẵng với môi trường”... (Xem chi tiết)

BĐT