Cột cờ trên đảo Cồn Cỏ

Vũ Sơn 17/08/2017 14:05

Ngày 11-7, UBND tỉnh Quảng Trị đã khánh thành cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ- hòn đảo 2 lần vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Cồn Cỏ là hòn đảo thuộc vùng biển tỉnh Quảng Trị, cách đất liền 13 - 17 hải lý về phía Đông. Đảo có diện tích 2,3 km2 với dân số khoảng 400 người.

Cột cờ Cồn Cỏ trở thành điểm đến ý nghĩa với du khách.

Đảo Cồn Cỏ có vị trí chiến lược quan trọng án ngữ cửa ngõ phía Nam Vịnh Bắc Bộ. Trong những năm chiến tranh, Cồn Cỏ được xem là “con mắt thần”, “vọng gác tiền tiêu” của miền Bắc. Bên cạnh đó, Cồn Cỏ có vị trí khá thuận lợi về địa - kinh tế: vừa gần đất liền vừa có thể mở hướng vươn khơi thuận lợi cho phát triển kinh tế biển đảo: dịch vụ, đánh bắt, nuôi trồng…, vừa thuận lợi cho phát triển giao thông đường biển, hoạt động du lịch trong tam giác Cửa Tùng – Cửa Việt - Cồn Cỏ.

Bằng nguồn vốn ngân sách xã hội hóa, UBND tỉnh Quảng Trị đã huy động được 3,56 tỉ đồng để xây dựng cột cờ Tổ quốc ở ngay trên đảo Cồn Cỏ. Sau một thời gian thi công, công trình cột cờ có tổng chiều cao 38,8m đã được hoàn thành.

Theo ông Lê Minh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, sau 13 năm thành lập, huyện đảo Cồn Cỏ đã có nhiều thay đổi, trở thành một đảo dân sinh với cảnh quan hoang sơ hiếm có. Với cột cờ mới được khánh thành, Huyện đảo Cồn Cỏ kỳ vọng đây sẽ là biểu tượng mới của hòn đảo này, nhất là trong giai đoạn đảo đang vươn mình phát triển thành một hòn đảo du lịch.

Được biết, đảo Cồn Cỏ vừa được cho phép mở tuyến du lịch ra đảo. Trong thời gian qua, huyện đảo đã xây dựng cơ sở vật chất, trùng tu các di tích lịch sử, hướng dẫn người dân làm các sản phẩm đặc trưng để phục vụ hoạt động du lịch.

Vũ Sơn