Đưa hàng Việt về khu dân cư

TH 24/09/2017 06:15

Thời gian qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được MTTQ thành phố Cần Thơ tích cực thực hiện với những cách làm hay, hiệu quả. Mặt trận các cấp phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm đưa hàng Việt tiếp cận tới người dân ở khu dân cư. Đặc biệt các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường tiếp tục được tăng cường, góp phần hạn chế tình trạng hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng


Đoàn thanh niên hưởng ứng phong trào "Thanh niên Cần Thơ ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Ảnh Thành đoàn Cần Thơ.

Mới đây, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ cũng tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tạo ra đợt tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ, quân và dân thành phố, tạo nên phong trào rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về thói quen dùng hàng Việt.

Đồng thời, giúp đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm về kỹ năng tuyên truyền miệng, phát hiện và tôn vinh những báo cáo viên, tuyên truyền viên xuất sắc.

Ngoài ra, là thành phố trung tâm của miền Tây Nam Bộ, Cần Thơ là một thị trường hàng hóa lớn và sôi động. Do đặc thù địa lý, việc vận chuyển hàng hóa khá thuận tiện nên hàng Việt tại Cần Thơ chịu áp lực cạnh tranh mạnh từ hàng hóa của nhiều nước khác nhau, trong đó có hàng Thái Lan.

Trước sức cạnh tranh từ bên ngoài, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Cần Thơ gặp không ít thách thức, nhưng với những cách làm mới, sáng tạo và hiệu quả khó khăn đó đã được giải quyết.

Có thể nói cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở Cần Thơ đến nay không còn dừng lại ở những khẩu hiệu mà thực sự đã tác động mạnh đến thói quen của người tiêu dùng trong lựa chọn sản phẩm.

Con số hơn 90% các chủ trương từ cuộc vận động đã ăn sâu vào tiềm thức nhân dân đã khẳng định rõ nét sự thành công Ban chỉ đạo khi thực hiện và điều hành các nội dung của Cuộc vận động.

Tuy nhiên, trong thời buổi kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay nếu như không có một cơ chế về sản xuất hành hóa cũng như cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước phát triển sẽ rất khó có thể thực hiện cuộc vận động này tốt hơn trong tương lai.

TH