Uống rượu thuốc, 7 người nguy kịch

Lam Khê 07/10/2017 18:01

Sau gần 1 tiếng nhậu với rượu thuốc, cả 7 nam giới phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.


Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Chiều nay, 7/10, lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho 7 bệnh nhân bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu do uống rượu thuốc đã thoát cơn nguy kịch. Tuy thoát chết nhưng bốn bệnh nhân nặng nhất vẫn phải đang được điều trị tích cực.

Trước đó, tối 6/10, nhóm 12 người (7 nam và 5 nữ, đều ở xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức nhậu. Sau gần 1 tiếng uống rượu, cả 7 nam giới bị nôn, chóng mặt, co giật... Đó là các anh Vũ Văn Nam (37 tuổi), Phạm Văn Trung (42 tuổi), Nguyễn Đức Duân (38 tuổi), Trần Văn Hiếu (37 tuổi), Nguyễn Quang Chung (36 tuổi), Đỗ Văn Tuấn (37 tuổi) và Lục Văn Chung (36 tuổi). Cả nhóm nhậu chỉ uống một loại rượu thuốc ngâm rễ cây, nghi là rượu thuốc dùng để xoa bóp chân tay.

Đến 21h 30 cùng ngày, cả 7 nạn nhân được khẩn cấp đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Các bệnh nhân khó thở, phải sử dụng máy hỗ trợ, người co giật liên tục. Bệnh viện tỉnh đã phải cắt cử 2 tổ bác sĩ gồm 15 người tiến hành truyền dịch, rửa dạ dày cho các nạn nhân đồng thời hội chẩn với các giáo sư, bác sĩ của Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Ngay lập tức, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh khẩn trương tiến hành các biện pháp cấp cứu, phối hợp với Sở y tế, Công an tỉnh và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân. Được biết, UBND huyện Hoành Bồ đã hỗ trợ mỗi bệnh nhân 3 triệu đồng.

Lam Khê