[ẢNH] Tổng thống Nga Putin đến Đà Nẵng dự Tuần lễ Cấp cao APEC

PV (tổng hợp) 10/11/2017 10:25

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, Đoàn lãnh đạo Cấp cao nền kinh tế Nga do Tổng thống Vladimir Putin dẫn đầu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, tại thành phố Đà Nẵng.

Đúng 9h sáng 10/11, chuyên cơ chở Tổng thống Nga đã hạ cánh xuống Sân bay Đà Nẵng, bắt đầu chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017.


Chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin đến sân bay Đà Nẵng. (Nguồn: VGP).


Đoàn lãnh đạo Cấp cao nền kinh tế Nga do Tổng thống Vladimir Putin dẫn đầu đến Đà Nẵng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. (Nguồn: TTXVN).

Ra đón đoàn Tổng thống Nga tại sân bay có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.


Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và các quan chức Việt Nam đón Tổng thống Nga V. Putin tại sân bay. (Ảnh: TTXVN)

9h10', Tổng thống Nga rời chuyên cơ bước xuống cầu thang, nhận bó hoa từ tay một thiếu nữ Việt Nam trong bộ áo dài truyền thống.


Tổng thống Vladimir Putin bắt tay các quan chức Việt Nam ra đón đoàn. (Nguồn: TTXVN).

Sau khi bắt tay các quan chức Việt Nam ra đón đoàn, Tổng thống V. Putin bước lên chiếc siêu xe Mercedes S-600 luôn được Tổng thống sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài, không quên vẫy tay chào những người có mặt trên sân bay.


Tổng thống Nga Vladimir Putin lên xe Mercedes S-600 rời sân bay về khách sạn. (Nguồn: TTXVN).

Một trong những sự kiện được thế giới trông đợi trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017) là buổi tọa đàm của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Trung tâm hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng.

Trợ lý Tổng thống Nga về các vấn đề quốc tế, ông Yury Ushakov, xác nhận với truyền thông ngày 9/11, cuộc hội đàm song phương thứ hai giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 dự kiến sẽ diễn ra tại Furama Đà Nẵng.

Được biết, trước ngày diễn ra phiên họp quan trọng này, đoàn tiền trạm của nhiều nước, đặc biệt là Nga, Mỹ và Trung Quốc đã đến khảo sát nhiều lần và làm việc với Bộ Ngoại giao và cơ quan an ninh, viễn thông Việt Nam để thiết lập các đường dây, thiết bị riêng biệt nhằm bảo đảm 100% bảo mật và an toàn thông tin.


Các phòng họp tại Trung tâm Hội nghị Ariyana đã sẵn sàng cho các cuộc gặp song phương của lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC. (Nguồn: VGP).

Sáng nay (10/11), dự kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có mặt và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC (CEO Summit) đang diễn ra tại Trung tâm hội nghị Ariyana vào lúc 10h15'.

Thủ tướng Nhật Bản Shizo Abe, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cũng sẽ tới dự và phát biểu tại một số phiên làm việc của CEO Summit.

PV (tổng hợp)