120 nghệ sĩ trổ tài tại workshop 'Kết nối tháng ba Hà Nội'

28/03/2018 11:23

Sáng 27/3, 120 nghệ sĩ trong nước và quốc tế đã bắt tay vào sáng tạo những tác phẩm đầu tiên trong khuôn khổ workshop “Kết nối tháng ba Hà Nội” năm 2018 tại Trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Workshop với sự tham gia của 62 nghệ sĩ trong nước và 58 nghệ sĩ đến từ 18 nước: Ấn Độ, Brazil, Brunei, Đức, Indonesia, Nhật, Nepal, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan… sự kiện workshop năm nay có sự đột phá về quy mô và số lượng nghệ sĩ tham dự.

Họa sĩ Trịnh Tuân cho rằng: Một trong những điểm tích cực mà workshop mang lại đó chính là cơ hội để các nghệ sĩ khắp ba miền và nghệ sĩ quốc tế phô diễn kỹ năng của mình cũng như học hỏi kỹ thuật của người khác.

Nghệ sĩ Tân Kang Long (Malaysia) cho rằng, bên cạnh niềm yêu thích với nghệ thuật, nhiều nghệ sĩ đến với workshop lần này bởi vì họ cảm thấy thích thú và bị hấp dẫn với nền văn hóa, đời sống của con người Hà Nội cũng như của Việt Nam. Thêm vào đó, các nghệ sĩ đến đây sẽ có nhiều thời gian hơn để trao đổi về các ý tưởng cũng như là tìm hiểu thêm các nền văn hóa khác nhau.

Hoạt động workshop “Kết nối tháng ba Hà Nội” năm 2018 sẽ tiếp tục kéo dài đến 10h ngày 29/3. Các tác phẩm thu được từ workshop sẽ được lựa chọn để trưng bày tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Lê Quỳnh