Một tuần World Cup, tổ chức cá độ 35 tỷ đồng

Hạnh Nguyên 27/06/2018 18:57

Công an Hà Tĩnh xác định Đặng Phương Nam cầm đầu trong 1 tuần ( từ 14/6 đến 21/6) ở giải bóng đá thế giới World Cup năm 2018 là hơn 35 tỷ đồng.

Một tuần World Cup, tổ chức cá độ 35 tỷ đồng

Đặng Phương Nam (ngoài cùng bên phải) cùng các đối tượng bị bắt giữ.

Ngày 27/6, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an Hà Tĩnh cho biết: CQĐT vừa triệt phá thành công chuyên án đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng. Đơn vị đã khởi tố bị can đối với Đặng Phương Nam về tội “tổ chức đánh bạc” và 12 đối tượng khác về tội “đánh bạc”.

Trước đó, vào đầu năm 2018, PC45 phát hiện trên địa bàn có một đường dây tổ chức đánh bạc quy mô lớn bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet. Trước thực trạng đó PC45 đã xác lập chuyên án và phối hợp với Cục C50 - Bộ Công an, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ.

Sau một thời gian theo dõi, ngày 22/6 PC 45 Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an Nghệ An, Công an TP Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc, Cẩm Xuyên, Thạch Hà tiến hành bắt giữ 13 đối tượng gồm: Đặng Phương Nam (24 tuổi, trú tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) là đối cầm đầu.

4 đối tượng đại lý cấp dưới cho Nam làm Nguyễn Huy Vũ Hoàng (21 tuổi, trú phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh); Trần Trọng Thân (26 tuổi, trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh); Lê Quốc Hoàn (34 tuổi, trú xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) và Lê Văn Bình (23 tuổi, ở Diễn Châu, Nghệ An)

Ngoài ra, CQĐT cũng xác định được 8 “con bạc” khác, gồm: Phan Văn Hoan (34 tuổi); Nguyễn Đình Hảo (25 tuổi) ở Thạch Châu, Lộc Hà; Nguyễn Trọng Cường (25 tuổi) ở TP Hà Tĩnh; Nguyễn Văn Hoàng (24 tuổi); Thái Văn Thông (23 tuổi) ở Hưng Nguyên, Nghệ An; Trần Văn Hoàng (26 tuổi) ở Thạch Tân, Thạch Hà; Trần Hữu Quảng (26 tuổi) ở Cẩm Nam, Cẩm Xuyên và Nguyễn Ngọc Quyền (36 tuổi) ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh.

Theo lãnh đạo Phòng CSHS, vào khoảng tháng 5/2018 Đặng Phương Nam liên hệ qua mạng với một người đàn ông ở Nghệ An lấy một tài khoản để cá độ bóng đá trên mạng.

Hai bên thống nhất là thứ 2 hàng tuần tính thắng thua và thanh toán tiền mặt trực tiếp cho nhau.

Sau khi lấy được tài khoản, ngày 24/5/1018 Nam bắt đầu chia tài khoản con cho các đại lý cấp dưới cho Nguyễn Huy Vũ Hoàng, Lê Quốc Hoàn; Lê Văn Bình và Trần Trọng Thân.

Các đại lý này tiếp tục chia cho các đại lý cấp dưới và trực tiếp đánh với các con bạc qua mạng.

Nam còn móc nối với một đối tượng khác để lấy thêm một tài khoản. Người này cấp cho Nam một tài khoản có hạn mức 100.000 điểm (mỗi điểm có giá trị qui đổi là 11.000 đồng) và hai bên thống nhất vào thứ 2 hàng tuần tính thắng thua và thanh toán qua tài khoản ngân hàng.

Sau khi có tài khoản, Nam tiếp tục chia thành các tài khoản con và cấp cho 4 đại lý cấp dưới để tham gia đánh bạc. Sau khi có tài khoản các đối tượng này tiếp tục chia nhỏ tài khoản cho các đại lý cấp dưới và trực tiếp đánh bạc qua tài khoản mình quản lý cho đến ngày bị cơ quan CSĐT bắt giữ.

Theo lời khai của Đặng Phương Nam, các đối tượng tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng người đánh thấp nhất là 1 đến 5 triệu đồng, cao nhất 300 đến 400 triệu đồng.

Quá trình điều tra, CQĐT xác định Đặng Phương Nam cầm đầu trong 1 tuần ( từ 14/6 đến 21/6) ở giải bóng đá thế giới World Cup năm 2018 là hơn 35 tỷ đồng. Sau khi phá án, cơ quan điều tra đã thu giữ trên 250 triệu đồng tiền mặt, 1 xe ô tô, 2 máy tính, 19 điện thoại di động, hơn 800 trang tài liệu cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự đang tiến hành hoàn tất các thủ tục liên quan để xử lý các đối tượng theo qui định của pháp luật.

Hạnh Nguyên