Big C và Central Group Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ cá sông Đà

30/06/2018 14:07

“Tuần lễ cá sông Đà Hà Nội năm 2018” đã chính thức khai mạc sáng 30/6, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công thương tổ chức chương trình này, nhằm hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá sông Đà - đặc sản của 2 tỉnh Hòa Bình, Sơn La, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận chất lượng sản phẩm tới người tiêu dùng.

Big C và Central Group Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ cá sông Đà

Bể chứa các loại cá sông Đà ngay trong siêu thị Big C Thăng Long tạo trải nghiệm cực kỳ thú vị cho khách tham quan.

Theo đó, tại sự kiện này, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, phân phối mặt hàng cá sông Đà sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm cá Sông Đà, các công thức chế biến đơn giản dễ áp dụng giúp cho người tiêu dùng được lựa chọn và sử dụng sản phẩm cá Sông Đà an toàn - loại đặc sản nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam với giá cả hợp lý. Cá Sông Đà sẽ được giới thiệu bày bán tại 15 siêu thị Big C miền Bắc.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra chương trình, tại Big C Thăng Long - nơi tổ chức chính tuần lễ Cá Sông Đà sẽ diễn ra các hoạt động giới thiệu về nguồn gốc và quy trình nuôi cá, các hoạt động biểu diễn sơ chế cá và trình diễn nấu nướng một số món ăn chế biến từ Cá Sông Đà,... để thực khách thưởng thức ngay tại chỗ chất lượng các sản phẩm cá Sông Đà.

Với giá bán tốt nhất, chỉ từ 88.000 đồng/kg, kèm với nhiều hoạt động hoạt náo và áp dụng khuyến mãi hấp dẫn lên đến 10% đối với 12 loại sản phẩm cá đặc sản Sông Đà như cá trắm đen, cá chép, cá diêu hồng, cá tầm... Dự kiến trong Tuần lễ này, 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc sẽ tiêu thụ khoảng 1 tấn cá Sông Đà, qua đó góp phần khuyến khích các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương nói chung, cá Sông Đà nói riêng.

Big C và Central Group Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ cá sông Đà - 1

Thực khách thưởng thức ngay tại chỗ chất lượng các sản phẩm cá Sông Đà.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hội, Vụ Phó Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ kết nối nguồn hàng thực phẩm bảo đảm an toàn vào hệ thống phân phối tại địa phương năm 2018 theo Quyết định số 4566/QĐ-BCT ngày 07 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc giao thực hiện hoạt động năm 2017 Dự án An toàn thực phẩm thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số; Nhằm khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương; hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ mặt hàng cá Sông Đà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có chứng nhận về chất lượng an toàn thực phẩm tới người tiêu dùng, Bộ Công thương phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố Hoà Bình, Sơn La, Hà Nội và Tập đoàn Central Group tổ chức Lễ Khai Mạc Chương trình Tuần lễ cá Sông Đà tại hệ thống của Tập đoàn Central Group (Siêu thị Big C).”

Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Central Group Việt Nam nhấn mạnh: “Thực hiện Tầm nhìn đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ nhà cung cấp, các hộ sản sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở các địa phương mở rộng mạng lưới phân phối vào kênh bán lẻ hiện đại, tạo giá trị gia tăng cho nông sản, qua đó phát triển thương hiệu cho sản phẩm”.

Tuần lễ cá Sông Đà được tổ chức lần đầu tiên để quảng bá đặc sản của tỉnh Hòa Bình, Sơn La lần đầu tiên này, cũng gần tương tự các chương trình đã được Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thực hiện trước đó, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Big C và Central Group Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ cá sông Đà - 2

M.Loan